1. Lê Khuê Minh Bản – Thủ khoa chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế

Lê Khuê Minh Bản
Lê Khuê Minh Bản tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Với GPA 3.85/4.0, Lê Khuê Minh Bản - sinh viên khóa K58 Chương trình CLC đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ tốt nghiệp tháng 9/2023 tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Minh Bản còn tỏa sáng với hàng loạt giải thưởng đáng ngưỡng mộ như: giành học bổng KKHT từ Công ty TNHH Emergent Cold Việt Nam, Techcombank Future Gen năm 2021; Sinh viên 5 tốt cấp trường; đạt giải cao trong các cuộc thi lớn như Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh Thương mại E-CON 2020, SCMission 2021, 72H Case Challenge của Chương trình ACdemy 2022, Doanh nhân tập sự Warm-Up 2022. Đồng thời Minh Bản còn năng nổ trong những công tác của Hội Sinh viên Trường, em là Ủy viên BCH Chi hội, là thành viên và là Phó Ban Tài chính - Hậu cần của Sinh viên 5 Tốt 2019, 2020 và thành viên Ban gây Quỹ chiến dịch Mùa Hè Xanh 2020. Với sự nỗ lực không ngừng trong mọi khía cạnh về học tập và rèn luyện, Minh Bản vừa là một thủ khoa vô cùng tài năng, vừa là tấm gương truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong trường.

2. Trần Cao Ánh Ngọc – Thủ khoa chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế

Trần Cao Ánh Ngọc
Trần Cao Ánh Ngọc tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Với kết quả học tập dẫn đầu ngành qua từng học kỳ, cô gái đến từ Đà Nẵng - Ánh Ngọc đã khép lại hành trình 4 năm của mình với vị trí thủ khoa ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp. Chia sẻ về bí kíp học tập, Ánh Ngọc cho rằng, nỗ lực bền bỉ chính là chìa khóa để giữ vững thành tích của mình. Ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất, Ánh Ngọc đã xuất sắc đạt danh hiệu Quán quân SEA TO SEA 2019. Sau đó, Ngọc cũng là thành viên của đội thi lọt top 10 chung kết quốc gia cuộc thi ASEAN Data Science Explorer. Gần đây, đến với cuộc thi ICAEW Vietnam Business Case Challenge 2023, Ngọc cũng mang về cho FTU2 vị trí Á quân. Bên cạnh các giải thưởng học thuật, Ánh Ngọc cũng không quên trang bị cho mình những trải nghiệm thực tế trong doanh nghiệp, đặc biệt là môi trường làm việc quốc tế. Ngọc là một trong bốn sinh viên Việt Nam xuất sắc trở thành thực tập sinh của một trong những chương trình thực tập hàng đầu thế giới của tập đoàn Jardines Matheson. Hành trình tại Trường khép lại là lúc để Ánh Ngọc mở ra một hành trình mới cho bản thân. Với thành tích ấn tượng và những trải nghiệm tích lũy được từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Ánh Ngọc đã xuất sắc trở thành Quản trị viên tập sự của tập đoàn Schneider Electric năm 2023.

3. Nguyễn Quang Phúc Hảo – Thủ khoa chuyên ngành Kinh tế đối ngoại

Nguyễn Quang Phúc Hảo
Nguyễn Quang Phúc Hảo tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Với số điểm tích lũy học tập 3.96/4.0 - cao nhất tại lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II lần này, Phúc Hảo còn tỏa sáng với danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" được trao tặng bởi Chi hội trong suốt hai năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022. Không chỉ vậy, em còn gây ấn tượng với danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023, thể hiện quyết tâm và mục tiêu gắn kết với tinh thần lý tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự nỗ lực của Phúc Hảo còn được thể hiện qua vị trí Á quân tại cuộc thi NielsenIQ Case Competition năm 2022. Ngoài ra, Phúc Hảo còn là Trưởng Ban Khách mời trong Dự án TEDxFTU 2021 với chủ đề "The Gray Rhino", do CLB Kinh doanh & Tiếng Anh (BEC) tổ chức. Vị trí này chứng tỏ khả năng lãnh đạo, tự tin khẳng định bản thân, đồng thời đây còn là cơ hội để em chia sẻ những ý tưởng và góc nhìn độc đáo đến với cộng đồng.

4. Đặng Thu Hằng – Thủ khoa chuyên ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế

Đặng Thu Hằng
Đặng Thu Hằng tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Với GPA 3.82/4.0 (Loại xuất sắc) và điểm rèn luyện Tốt, Thu Hằng không chỉ đạt vị trí Thủ khoa chuyên ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế, mà bạn còn xuất sắc đạt được những thành tích đáng nể khác. Trong năm học 2021-2022, Hằng được vinh danh là Sinh viên 5 tốt cấp Chi hội và nhận được học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập trong 7 kỳ liên tiếp. Ngoài ra, em còn giữ vị trí Phó ban Truyền thông kỹ thuật tại Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện và Phát thanh FTU Zone. Những thành công này không chỉ chứng tỏ sự xuất sắc và nỗ lực của Thu Hằng trong học tập, mà còn thể hiện sự tích cực và sáng tạo trong các hoạt động ngoại khóa. Hành trình đáng nể của em là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên khác của trường.

5. Bùi Phạm Minh Duy – Thủ khoa chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế

Bùi Phạm Minh Duy
Bùi Phạm Minh Duy tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Bên cạnh danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, Minh Duy còn cùng lúc tham gia chinh phục nhiều cuộc thi, nghiên cứu khoa học và giành giải cao khi ngồi trên ghế giảng đường như đạt giải Nhì cuộc thi Soul of Law năm 2020, tổ chức bởi CLB LCC Đại học Ngoại thương Hà Nội và giải Nhì cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Đại học Ngoại thương năm 2021 với đề tài "Mối quan hệ giữa nhận thức của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và mức độ ưa thích thương hiệu." Minh Duy cũng đạt được học bổng ACCA Futurist Scholarship, năm 2021 và học bổng Lazada Forward Scholarship, năm 2022

Bên cạnh đó, Minh Duy còn tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học khác là Thuy, H. T. H., Hieu, V. M., & Duy, B. P. M. (2021). Intention to use facebook for travel planning: An investigation on generation Z users in Ho Chi Minh city. Webology, 18(Special Issue on Information Retrieval and Web Search), 92-106; và Thuy, H. T. H., Khanh, L. H., & Duy, B. P. M. (2021). The Effect of Electronic Word of Mouth (EWOM) on Consumer's Intention to Purchase Skincare Product and Recommendation.

6. Lê Minh Thắng – Thủ khoa chuyên ngành Kinh tế đối ngoại

Lê Minh Thắng
Lê Minh Thắng tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Lê Minh Thắng, thủ khoa chuyên ngành Kinh tế đối ngoại chương trình tiêu chuẩn với số điểm ấn tượng 3.96/4.0, không chỉ gây ấn tượng bởi điểm số hoàn hảo, mà còn bởi những thành tích vô cùng đáng tự hào.

Đầu tiên có thể kể đến những giải thưởng danh giá tại các sân chơi học thuật như Á quân cuộc thi ICAEW Vietnam Business Challenge 2023, Giải Nhì cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2022, Giải Ba cuộc thi Kinh tế lượng và Ứng dụng năm 2021, Quán quân cuộc thi VACL YOUTH PRIZE 2022: HR Innovators' Camp.

Ngoài những giải thưởng học thuật, Lê Minh Thắng còn đạt được những danh hiệu như: Sinh viên tiêu biểu năm học 2020 - 2021, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Trường 3 năm học: 2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022, và học bổng danh giá Korea Investment & Securities Company Limited năm 2022.

Lê Minh Thắng còn là một trong số sinh viên đã tham dự Đón tiếp phái đoàn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm FTU2, tham gia chương trình Giao lưu văn hóa với đoàn Thị trưởng tỉnh Shizuoka - Nhật Bản và tham gia chương trình Giao lưu văn hóa với đoàn Sinh viên từ Đại học Kyushu Sangyo - Nhật Bản.

Chúc mừng các tân thủ khoa với những thành tích xuất sắc mà các em đã đạt được. Hành trình tại Trường Đại học Ngoại thương khép lại là lúc để các em mở ra một hành trình mới cho bản thân. Nhà trường hy vọng các em sẽ tiếp tục kiến tạo những đỉnh cao mới trên chặng đường phía trước. Với tri thức và sự đam mê, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tin rằng, các tân thủ khoa sẽ là những lãnh đạo tương lai giúp tiếp nối giá trị của sinh viên Ngoại thương và mang tới những đóng góp tích cực đến cộng đồng./.