Khó khăn là tình trạng chung, đừng hoang mang mà bỏ cuộc!

Nhật báo kinh tế Les Echos dành 10 trang để nói về nguy cơ suy thoái. Virus Corona đã khiến sản xuất đình trệ, đặc biệt tại Trung Quốc, công xưởng của thế giới, hoạt động du lịch giảm dẫn đến thiệt hại trong tất cả các ngành liên quan, đặc biệt là hàng không.

Với vị trí giáp với Trung Quốc, Việt Nam cũng gánh chịu những hệ quả nghiêm trọng từ đợt dịch bệnh này. Đặc biệt là sức mua của thị trường tụt dốc không phanh, hàng loạt doanh nghiệp phải cho nhân viên tạm nghỉ hoặc tạm dừng kinh doanh.

Nhưng chúng ta không nên vì thế mà vội bỏ cuộc! Hãy bình tĩnh và lựa chọn giải pháp phù hợp đưa doanh nghiệp vượt qua cơn giông bão. Khi các hoạt động Offline giảm sút thì cơ hội dành cho doanh nghiệp nằm ở thị trường Online.

Inbound Marketing là chìa khóa trong thời gian này

Từ trước đến nay, đa số doanh nghiệp đều phụ thuộc rất nhiều vào các hình thức Outbound Marketing – chủ động truyền tải thông tin quảng bá đến người dùng qua các clip quảng cáo, telesales hoặc banner. Nhưng hiệu quả của chiến lược này đang ngày càng giảm. Một hình thức Marketing mới đang được ưa chuộng đó là Inbound Marketing.

Lúc này doanh nghiệp sẽ tạo ra những giá trị để người dùng chủ động tìm thấy thương hiệu đáng tin cậy. Và những chiến dịch SEO chính là hạt nhân cho chiến lược Inbound Marketing. Khi người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà họ đang cần và vô tình tìm thấy thương hiệu của bạn. Từ lần này đến lần khác, thương hiệu của bạn sẽ dần được ghi nhớ trong tâm trí người dùng và kèm theo là sự tin tưởng gia tăng.

Chị Lê Ngọc Hà – TPHCM cho biết: “Tôi ngày càng giảm niềm tin vào các quảng cáo thổi phồng chất lượng sản phẩm. Tôi và gia đình lựa chọn các sản phẩm dựa vào những đánh giá từ bên thứ ba hoặc dựa vào những giá trị mà thương hiệu chia sẻ đến với tôi”.

Khi thị trường giảm nhiệt, doanh nghiệp hãy đầu tư SEO

Một chiến dịch SEO thường diễn ra trong 8-12 tháng, vì vậy chủ doanh nghiệp và chủ website cần có tầm nhìn dài hơi hơn để xây dựng thương hiệu vững mạnh. Theo CEO Trần Thắng của Xuyên Việt Media: “SEO không còn đơn thuần là những kỹ thuật tối ưu cấu trúc hay xây dựng liên kết để đưa từ khóa tăng hạng nữa! Những chiến dịch SEO ngày càng đòi hỏi giá trị thực cung cấp cho người dùng, thậm chí là mang tính tổng thể của một chiến dịch Marketing Online”.

Khi thị trường đang xuống dốc, thay vì ngồi yên đợi nền kinh tế khôi phục, chủ doanh nghiệp nên chủ động đầu tư vào chiến dịch SEO website. Và quan trọng hơn là tìm được một nhà tư vấn SEO có tâm, có tầm để đưa thương hiệu vươn lên đón đầu biểu đồ tăng trưởng của thị trường đang kinh doanh.

CEO Trần Thắng chia sẻ thêm : “Thị trường Online tại Việt Nam mới chỉ bắt đầu phát triển và còn rất màu mỡ. Theo dự báo của VTV.vn thì trong năm 2020 sẽ có 1/3 dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến. Vì vậy đây là lúc thích hợp nhất để các doanh nghiệp bắt đầu xây dựng thương hiệu Online.”

Xuyên Việt Media đã và đang tư vấn phát triển thương hiệu cho hơn 50 doanh nghiệp trên toàn quốc. Với hạt nhân là SEO để xây dựng Authority Website trong lĩnh vực, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đơn giản là vì doanh nghiệp của bạn đã cung cấp cho người dùng điều họ cần và thoải mãn nhu cầu tìm kiếm của họ.

Quý anh chị có thể liên hệ với Xuyên Việt Media ngay hôm nay để được tư vấn thêm. Đặc biệt, Xuyên Việt Media đang có chương trình kiểm tra độ tối ưu miễn phí cho website. Hãy liên hệ qua các kênh thông tin sau:

- Hotline: 0963 711 297

- Email: xuyenvietmedia.com@gmail.com

- Website: https://xuyenvietmedia.com/

- Địa chỉ: 523/11/12/12 Lê Văn Khương, Khu phố 5, Phường Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

- Fanpage: Xuyên Việt Media