Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra từ 0h00 thứ Sáu ngày 3/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 5/12/2021.

Người tiêu dùng có thể “săn voucher” trên các nền tảng của Online Friday 2021 tại website https://onlinefriday.vn, các ứng dụng trên nền tảng di động cũng như từ các website đối tác và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Chính thức bắt đầu
Hơn 300.000 sản phẩm chính hãng có chương trình khuyến mãi và hơn 50.000 voucher giảm giá đã được đưa lên hệ thống

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 300.000 sản phẩm chính hãng có chương trình khuyến mãi và hơn 50.000 voucher giảm giá đã được đưa lên hệ thống.

Hệ thống Online Friday 2021 cũng đã kết nối với kho dữ liệu hơn 10 triệu sản phẩm từ các sàn thương mại điện tử, website b2c thông qua Access Trade Việt Nam. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể sử dụng mã giảm giá chung MUASAMVIETNAM áp dụng tại các website, cửa hàng đã đăng ký chương trình với Bộ Công Thương (https://muasamvietnam.onlinefriday.vn) để được hưởng các ưu đãi từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như: Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.

Việc tổ chức sự kiện trực tuyến Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021 phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia.

Đồng thời đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ do doanh nghiệp, Start-up Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến 2021 cũng ứng dụng các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Trước đó, ngày 26/11/2021, Bộ Công thương đã khởi động lễ phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.

Theo ông Đặng Hoàng Hải - cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday diễn ra năm thứ 8, đã trở thành hoạt động thường niên thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Thời gian diễn ra chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm là từ 0h thứ sáu ngày 3/12 đến hết 12h ngày chủ nhật 5/12./.