Chương trình do Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước phối hợp với Trung tâm phát triển Doanh nhân Việt Nam cùng Mạng Khởi nghiệp Việt Nam tổ chức.

Tham gia chương trình gồm có đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam; đại diện Mạng Khởi nghiệp Việt Nam và 7 CEO từ Thành phố Hồ Chí Minh; các diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước; các Tổ chức, Hiệp hội, Công ty, Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đặc biệt chương trình thu hút đông đảo Đoàn viên, hội viên, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp; tổ trưởng, tổ phó hoặc thành viên các hợp tác xã/ tổ hợp tác thanh niên/ CLB Thanh niên phát triển kinh tế,… Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước cùng sự góp mặt của 300 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ thị xã Bình Long, các huyện: Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh, Bù Đốp và 40 thanh niên Mạng Khởi nghiệp Việt Nam đến từ thành phố Hồ Chí Minh.


Ngày 11/6, Chương trình Giao lưu khởi nghiệp và Trải nghiệm thực tế lần thứ I - 2016 đã được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ, với Đại diên Ban Tổ chức và các doanh nghiệp tham gia. (Nguồn ảnh: Báo Công Thương)

“Chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa như: Giao lưu "Thanh niên Lập nghiệp và Khởi Nghiệp" cùng hơn 400 Đoàn viên, sinh viên, thanh niên, học tập và sinh sống tại khu vực Đông Nam Bộ. Các bạn sẽ được nghe những CEO thành công chia sẻ về quá trình lập nghiệp của họ, nơi những thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp bởi những chuyên gia đầu ngành và là nơi giúp các bạn kết nối với nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập, là cầu nối nhiều vùng miền, nhiều nền văn hóa. Từ đó khơi dậy trong các bạn những ý tưởng tốt và hay”, ông Trần Quốc Duy – Bí thư Tỉnh Đoàn Tỉnh Bình Phước chia sẻ.


Diễn đàn “Giao lưu Khởi nghiệp” diễn ra vào sáng ngày 9/10/2016 tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, thu hút sự góp mặt của hàng nghìn bạn trẻ. (Nguồn ảnh: Báo Doanh nghiệp đầu tư)

Song song đó, các bạn trẻ sẽ cùng nhau tham quan và lắng nghe chia sẻ về mô hình trồng cây ăn quả xen canh tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long. Đây là dịp để xây dựng cho các bạn một nền tảng thực tế về mô hình khởi nghiệp nông nghiệp. Bên cạnh đó, còn nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác như: Trao 50 phần quà cho người già nghèo khó ở thị xã Bình Long do Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam trao tặng, nhằm nhân rộng thêm những tấm lòng nhân ái; từ đó hình thành cho các bạn một nền tảng không chỉ giỏi về khởi nghiệp mà còn rộng cả tấm lòng. Cắm trại, tổ chức văn nghệ giao lưu và cùng nhau chơi các trò chơi tăng tính đoàn kết, góp phần củng cố tinh thần và tăng nhiệt huyết tuổi trẻ.


Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long ngày 09/10/2016. (Nguồn ảnh: Báo Doanh nghiệp đầu tư)

Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch HĐQT Công ty VTVCorp, Giám đốc Mạng Khởi nghiệp Việt Nam cho biết: “Đây là một chương trình với mục tiêu hỗ trợ, tư vấn khởi nghiệp doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên. Góp phần tạo việc làm, giảm tỉ lệ thất nghiệp, trang bị kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên có nhu cầu lập nghiệp, giúp thanh niên nắm vững kiến thức chuyên môn về kinh tế, tăng cường trao đổi kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp, quản lý và điều hành doanh nghiệp tạo ra nhiều việc làm cho xã hội; giúp thanh niên phát huy tốt sở trường, năng khiếu, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Cũng là một trong các chương trình để chuẩn bị cho Chiến dịch “Khởi nghiệp xuyên Việt” sắp diễn ra từ 16/9 – 8/10/2017, đi qua 14 tỉnh, thành phố trên cả nước từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh”; nối tiếp các chương trình Giao lưu Khởi nghiệp đã diễn ra ở Vĩnh Long, TP.Cần Thơ và các Trường Đại học”.


Đây là buổi họp sôi nổi chuẩn bị cho chương trình trình “Giao lưu khởi nghiệp và Trải nghiệm thực tế” của các CEO cùng các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp từ TP.HCM, ngày 16/05/2017

Chương trình còn tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, lập dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh, đồng thời xây dựng chương trình tổng thể hỗ trợ khởi nghiệp, tư vấn, đào tạo, cung cấp thông tin khởi nghiệp; hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư, tạo cơ hội để thanh niên biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực.Từ đó, hướng đến lập Quỹ hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và Hội đồng tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Phước.

Đây là diễn đàn để tổ chức Đoàn, các ban ngành có liên quan cùng các chuyên gia tư vấn lắng nghe những nhu cầu của thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp, trao đổi về các định hướng, tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp các vấn đề thanh niên đặt ra trong quá trình khởi nghiệp./.