Lợi thế lớn từ du lịch

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý đệ trình UNESCO xem xét đưa Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, tỉnh An Giang vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là lễ hội lớn nhất ở An Giang và có thời gian diễn ra dài nhất năm, bắt đầu ngay sau Tết Nguyên đán đến giữa năm dương lịch hàng năm. Vì thế, người ta gọi thời gian này là “mùa lễ hội” để chỉ sự nhộn nhịp, sung túc kéo dài trên địa bàn cùng nhiều lễ hội lớn nhỏ của các huyện xã lân cận đã giúp TP.Châu Đốc trở thành một điểm du lịch, thương mại nổi tiếng ở khu vực và cả nước.

Đến với TP.Châu Đốc, du khách không chỉ được tham dự các lễ hội nổi tiếng mà còn được tham quan các điểm du lịch gắn liền thiên nhiên như Chùa Hang, núi Sam, rừng Tràm Trà Sư, chợ nổi Châu Đốc…

Khách du lịch đến hành hương tại Miếu bà Chúa Xứ tại TP.Châu Đốc
Khách du lịch đến hành hương tại Miếu bà Chúa Xứ tại TP.Châu Đốc

Từ thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang cho biết, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh từ ngày 30-1 đến 6-2-2022 ước tính đạt 740.000 lượt (tăng 85% so dịp Tết Nguyên đán năm 2021). Trong đó, miếu Bà Chúa Xứ là điểm thu hút đông đảo du khách nhất với hơn 160.000 lượt.

Theo kế hoạch, tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2025, ngành du lịch của tỉnh đón 10 triệu lượt khách, trong đó tỷ trọng khách lưu trú chiếm 30%. Năm 2030, ngành du lịch của tỉnh đón 14,5 triệu lượt khách, tăng tỷ trọng khách lưu trú lên 35%. Dự kiến tổng doanh thu từ du lịch năm 2025 đạt khoảng 7.000 tỷ đồng, năm 2030 đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Nhằm kích cầu kinh tế du lịch và tạo đà cho ngành du lịch của vùng phát triển, tháo gỡ các nút thắt trong các dịp cao điểm về lễ hội, hàng loạt hạ tầng của Châu Đốc được chú trọng xây dựng như cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Cầu Vàm Cống, tuyến nối Quốc lộ 91 và mới đây nhất là khởi công dự án cầu Châu Đốc bắc qua Sông Hậu với tổng kinh phí lên đến 534 tỷ đồng. Từ đây, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ về bất động sản du lịch.

Bất động sản góp phần vào tăng trưởng của ngành du lịch

Du lịch phát triển luôn có sự đồng hành của bất động sản đi kèm, tại TP.Châu Đốc, hiện nay mới chỉ xuất hiện một vài điểm lưu trú nghỉ dưỡng cao cấp, còn lại chủ yếu là loại hình khách sạn và phòng lưu trú giá rẻ.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam từng chia sẻ, các nhà đầu tư trong thời gian gần đây có xu hướng tạo lập những bất động sản đa dạng hơn, tích hợp nhiều tính năng và mục đích hơn để phục vụ du khách. Bản thân bất động sản du lịch có vai trò quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá. Cụ thể, tăng trưởng của bất động sản khách sạn, nhà hàng có tác động tốt tới ngành du lịch: 1% tăng trưởng của ngành này sẽ góp phần làm tăng 0,32% tăng trưởng cho ngành du lịch. Sự ra đời của các công trình bất động sản du lịch đẳng cấp sẽ là điểm thu hút, giúp gia tăng số lượng, chất lượng khách du lịch trong và ngoài nước.

Clubhouse - Một trong những tiện ích bên trong của khu đô thị Phúc An Asuka
Clubhouse - Một trong những tiện ích bên trong của khu đô thị Phúc An Asuka

Dựa trên khảo sát thực tế tại Châu Đốc, với tính chất lễ hội kéo dài và liên tục, khách du lịch có nhu cầu ở lại dài ngày hơn với chất lượng phòng ở cao cấp, tiện nghi, không gian yên tĩnh.

Nhờ tiềm năng còn lớn về quỹ đất tại TP.Châu Đốc, vừa qua Trần Anh Group đã góp mặt tại thị trường này với dự án khu đô thị Phúc An Asuka, đây là dự án thuộc phân khúc nhà ở cao cấp gồm nhà phố, biệt thự và shophouse.

Trên cả mong muốn cung ứng cho thị trường Châu Đốc điểm lưu trú chất lượng, Trần Anh Group mang đến một không gian nghỉ dưỡng tất cả trong một từ nhà ở đến tiện ích tận hưởng bên trong, với hơn 20 tiện ích chuẩn phong cách Nhật độc đáo như: Công viên Nhật, hồ điều hòa, quảng trường Nhật, khu check-in rừng Tràm, phố đèn lồng, khu vui chơi trẻ em, cầu Nhật, khu cà phê ngoài trời…

Nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 91, là trục giao thông xương sống liên vùng, nơi sở hữu giá trị gia tăng nhanh chóng từ giao thương, nhà phố tại Phúc An Asuka đang được chào bán với giá chỉ từ 3,5 tỷ đồng/căn 1 trệt 2 lầu. Khách hàng cũng được áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt đến 18 tháng và chiết khấu 0,5% đối với khách có hộ khẩu tại An Giang.

Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group.