Cần có những mô hình mới

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 10.473,2 nghìn lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 10 ước tính đạt 1.024,9 nghìn lượt người, tăng 5% so với tháng trước. Đây là tháng thứ 7 tính từ đầu năm có lượng khách đến nước ta đạt trên 1 triệu lượt người.

Đây là con số tăng trưởng khá ấn tượng với ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo ra những tiền đề phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản đầu tư và nghỉ dưỡng.

Để đón đầu lượng khách này, chỉ riếng trong 8 tháng đầu năm đã có trên 15.000 căn hộ đến từ 82 dự án nghỉ dưỡng được tung ra thị trường. Vì vậy, muốn thành công và tạo được dấu ấn các nhà đầu tư bất động sản phải tạo ra được những xu hướng mới. Đó là chia sẻ của ông Rudolf Hever - Giám đốc, Savills Hotels Châu Á – Thái Bình Dương tại tọa đàm với chủ đề “Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội, rủi ro” diễn ra tại TP. Hồ Chí Miinh vừa qua.

Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ rất thu hút nhà đầu tư địa ốc

Ông nhấn mạnh, thay vì phát triển những dự án đã quá nhiều và quen thuộc trên thị trường, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm dựa trên xu hướng trong tương lai, có thể là 5 năm, hay 10 năm tới.

Đặc biệt, theo ông Rudolf Hever, cần lưu ý đối với các siêu dự án nghỉ dưỡng: thay vì cung ứng ồ ạt ra thị trường hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn các căn hộ condotel na ná nhau thì các chủ đầu tư có thể phát triển theo các mô hình resort chủ đề để có thể đáp ứng và khai thác được tối đa hoá theo nhu cầu thị trường. Disney Resort là một ví dụ thành công điển hình cho mô hình đó trên thế giới.

Những mô hình mới này sẽ làm cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đa dạng hơn, phong phú hơn và có thể thu hút nhiều du khách đến Việt Nam thêm nữa.

Xuất hiện những loại hình sản phẩm mới lạ trên thị trường

Khoảng giữa năm 2016, thị trường bất động sản trở nên xôn xao với sự xuất hiện của dự án Cocobay với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường. Khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp giải trí lớn và đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á, ví như tiểu Las Vegas (Mỹ) tại Việt Nam.

Không chỉ là tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề lớn nhất Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú: “Wellness condotel” cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng; Cocobay Towers cho những khách hàng thượng lưu siêu sang, Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch hay Coco Skyline Resort đem đến trải nghiệm về loại hình “Smart Condotel”.

Và đặc biệt đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại dự án này Empire Group đã công bố ra thị trường 350 căn hộ Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em. Để thu hút trẻ em, dự án được thiết kế lung linh như 1 toà lâu đài ánh sáng.

Nhờ vậy khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được đắm chìm trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà của Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, bàn cờ vua khổng lồ, gương thần hóa phép, cổ xe bí ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị. Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.

Một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực marketing đánh giá, hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em. Quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là 1 miếng bánh cực kỳ màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD. Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa có doanh nghiệp nào. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ rất thu hút nhà đầu tư địa ốc. Theo đó, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ hốt bạc. Có thể thấy những dự án độc đáo mở ra các xu hướng mới trên thị trường đều rất được các nhà đầu tư đón nhận./.