Mua hàng mọi lúc

Tại cửa hàng tiện lợi, khách hàng có thể mua hàng mọi lúc

Tại cửa hàng tiện lợi thì người tiêu dùng có thể mua hàng được mọi lúc do các cửa hàng này luôn mở cửa 24/7. Dù là ngày hay là đêm thì những cửa hàng này vẫn mở cửa để đón khách. Nếu ở siêu thị người tiêu dùng chỉ có thể mua hàng tới 22h tối và phải chờ tới 9 giờ sáng hôm sau thì siêu thị mới mở cửa lại thì hiện nay bạn có thể tới cửa hàng tiện lợi bất cứ khi nào.

Với điều này thì khi nói về cửa hàng tiện lợi thì có thể thấy ngay rằng nó đã thay đổi thói quen mua đồ hoàn toàn của các khách hàng từ việc mua ở những khung giờ cố định sang mua hàng bất cứ lúc nào kể cả là khi sáng sớm hay đêm muộn.

Thanh toán bằng thẻ hoặc ứng dụng ví điện tử

Với cửa hàng tiện lợi thì khách hàng cũng có thể thực hiện việc thanh toán bằng thẻ hoặc thanh toán với ứng dụng ví điện tử. Trước đây thì việc thanh toán bằng thẻ có vẻ xa lạ với những giao dịch thường ngày ngay cả với việc mua sắm ở những siêu thị truyền thống bởi người tiêu dùng có thói quen trả tiền mặt với những giao dịch đơn giản.

Tuy nhiên do sự xuất hiện của những cửa hàng tiện lợi thì với những giao dịch hàng ngày người tiêu dùng hoàn toàn thực hiện được việc mua sắm qua thẻ, qua những giao dịch bằng ví điện tử.

Cửa hàng tiện lợi có đa chức năng

Cửa hàng tiện lợi cũng có đa chức năng

Khác với những siêu thị bình thường thì những cửa hàng tiện lợi có đa chức năng với những dịch vụ như: Nơi bán hàng tạp hóa + Bán thực phẩm + Cửa hàng thức ăn nhanh + Nơi thu tiền + Quán cà phê… Thông thường ở những cửa hàng tiện lợi thường có chỗ ở khách hàng ở lại và có thức ăn nhanh để khách hàng có thể ăn tại chỗ. Với sự tiện lợi này đã khiến cho các cửa hàng tiện lợi có nhiều lựa chọn cho khách hàng với mức giá rẻ hơn.

Người tiêu dùng mạnh dạn hơn khi sử dụng sản phẩm mới

Một điều nữa mà cửa hàng tiện lợi đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng đó là giúp cho họ mạnh dạn hơn khi sử dụng sản phẩm mới. Ở những cửa hàng tiện lợi thường có những món đồ mới lạ và bắt mắt kích thích người tiêu dùng mua hàng.

Những sản phẩm và hàng hóa trong những cửa hàng tiện lợi luôn phục vụ nhu cầu của khách hàng ngay và luôn vì vậy nên bao bì của họ thường tiện lợi và nhỏ xinh. Chính điều này đã khiến việc thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm mới tự nhiên và dễ dàng hơn nhiều.

Trước đây việc khách hàng mua hàng ở các cửa hàng theo thói quen và được người bán mời mọc thì hiện nay ở những cửa hàng tiện lợi, các khách hàng có thể tự ngắm nghía và chọn món đồ mà mình ưng ý.

Những sản phẩm mới sẽ tạo lợi thế bởi việc thu hút bởi những tặng phẩm kèm theo sản phẩm chính. Chính điều này là điều có thể nhận thấy được dễ dàng từ những gì mà những cửa hàng tiện lợi mang tới cho những khách hàng và từ khi xuất hiện nó đã làm thay đổi khá nhiều thói quen của người dùng.

Trên đây là những điều mà cửa hàng tiện lợi đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.