Thấy con quanh quẩn ở nhà cả ngày, 10 tiếng thì 8 tiếng ngồi nghịch điện thoại, nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng. Nếu trẻ biết học, biết tiếp thu cái hay, cái đẹp thì không sao, nhưng đa phần các bé thường lướt điện thoại để chơi game, xem clip… dẫn tới lãng phí thời gian và có nguy cơ gây hại cho trẻ.

Có một giải pháp được nhiều cha mẹ lựa chọn nếu như con không tham gia các hoạt động sinh hoạt ngoài trời để tránh xa điện thoại, đó là việc bổ túc và cho con học thêm kiến thức. Điều này vừa giúp bé cải thiện tư duy và thành tích trong học tập, vừa tận dụng thời gian một cách hữu ích. Tuy nhiên, việc lựa chọn một trung tâm để con rèn luyện cho đúng, tiết kiệm cả về thời gian, tiền bạc và công sức là điều mà nhiều phụ huynh trăn trở.

Cùng Gốc Edu giải quyết trăn trở tìm lớp học cho trẻ
Tìm lớp học chất lượng mà phù hợp cho con mình ngoài giờ lên lớp chính là điều trăn trở của nhiều phụ huynh hiện nay

Chất lượng giảng dạy

Chất lượng giảng dạy bao gồm cả chương trình giảng dạy và chất lượng giáo viên. Chương trình dạy trước hết phải phù hợp và tương đồng với chương trình học trên trường chính quy của trẻ. Điều này giúp việc học bám sát chương trình, cải thiện thành tích và nâng cao khả tư duy, kỹ năng giải đề của từng học sinh, đồng thời rèn luyện được những dạng bài khó, bài nâng cao để giúp trẻ tiến bộ hàng ngày.

Về chất lượng giáo viên, thì đây là khả năng sư phạm và cả chuyên môn của người dạy.

Hai vấn đề trên cần phải tương hỗ với nhau. Người dạy vừa phải có chuyên môn về môn học mình đứng lớp, nhưng vừa phải biết cách truyền đạt để làm sao cho trẻ mau hiểu, hiểu đúng.

Chi phí và thời gian học

Chi phí học cũng là một trăn trở của phụ huynh sau khi tìm được một trung tâm phù hợp. Ngoại trừ một số trung tâm có chi phí đầu vào khá cao so với mặt bằng chung, thì thông thường ở các lớp học phổ thông, chi phí đều ở mức độ cạnh tranh và không chênh lệch nhau nhiều. Phụ huynh chỉ cần đến hỏi và thỏa thuận về thời gian phù hợp nhất để sắp xếp đưa trẻ tới học.

Tuy nhiên, để tránh việc quá tải, hoặc dồn lịch học quá nhiều khiến trẻ khó học, chán học là điều rất quan trọng. Việc giãn cách các giờ học hoặc học các môn xen kẽ với nhau là một giải pháp. Ngoài ra, các bậc phụ huynh và các giáo viên đứng lớp cần tránh gây ra những áp lực quá mức hoặc chương trình quá nặng với mỗi trẻ. Điều này chỉ có được nếu phụ huynh biết chọn những trung tâm có khả năng phân loại trẻ, sắp xếp lớp theo trình độ tương ứng, hoặc lớp học ít người. Có như vậy mỗi giờ học mới đảm bảo được chất lượng và khả năng tiếp thu.

Khơi gợi tinh thần tự giác học

Đây là điều quan trọng nhất ở trẻ khi đi học dù bất cứ ở đâu. Tuy cùng là ngồi học, cùng ngồi nghe, nhưng nếu bé có được tinh thần tự giác học tập, tự giác rèn luyện thì đó mới là điều đáng quý. Khơi dậy trong trẻ sự ham mê kiến thức, vừa biết chơi nhưng cũng vừa biết học để có được kiến thức thật – không phải kiểu học đối phó, học cho xong là điều quan trọng.

Tinh thần tự giác học phải có từ một môi trường học đúng nghĩa. Các giáo viên phải giảng dạy đầy đủ những gì để trẻ nắm nhưng cũng phải biết cách giao bài, cách sắp xếp mức độ từ thấp lên cao của bài giao. Khối lượng kiến thức của trẻ sẽ tăng tiến từng ngày theo một lộ trình đã hoạch định trước. Học kiểu này bé vừa không bị quá tải, vừa phát triển kỹ năng tư duy đúng, mà cũng vừa dần khơi gợi khả năng tự học, tự rèn luyện với chính mình và với các bạn bè xung quanh.

Cùng Gốc Edu giải quyết trăn trở tìm lớp học cho trẻ
Gốc Edu luôn hướng tới và đồng hành cùng các bậc cha mẹ để giúp trẻ phát triển từng ngày

Nhận thấy việc tạo một môi trường học phù hợp cho các trẻ để phụ huynh yên tâm đưa con tới lớp là một điều quan trọng, Gốc Edu với đội ngũ nhiều giáo viên tâm huyết đã không ngừng nỗ lực để xây dựng một ngôi nhà học tập đúng nghĩa. Với mục tiêu phát triển đồng bộ ở trẻ, Gốc Edu chuyên nhận dạy kèm các bộ môn như: Anh văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, các môn Khoa học Tự nhiên… Trung tâm cũng giúp các học viên luyện thi TOEIC, IELTS… và rèn luyện các chứng chỉ liên quan.

Với phương châm lấy “gốc” kiến thức là nền tảng căn bản để phát triển học tập, Gốc Edu luôn chú trọng vào việc học phải từ gốc, hiểu gốc vấn đề, hiểu kiến thức gốc, rồi từ đó mới nâng cao và bổ trợ thêm. Với cách này, trẻ sẽ luôn có được sự an tâm, chủ động và sự tự tin để học dần lên cao. Chất lượng dạy luôn đảm bảo với chương trình tiêu chuẩn cùng với chi phí và thời gian hợp lý, Gốc Edu là nơi tin cậy và luôn đồng hành cùng các phụ huynh giải quyết trăn trở tìm lớp học cho trẻ.

gocedu.vn | 0901 610 635 | gocedu.vn@gmail.com | Fb.com/gocedu.vn

74/39 Phan Văn Hớn - phường Tân Thới Nhất - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh