Doanh nghiệp và hộ kinh doanh đối mặt với nhiều khó khăn khi chuyển đổi số

Ngày 18/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025; ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phấn đấu để Việt Nam trở thành quốc gia số, trong đó chuyển đổi số cho doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng.

Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tự tạo ra sức bật phát triển, với cốt lõi là việc số hóa doanh nghiệp trên mọi phương diện. Cho đến nay, chuyển đổi số đã trở thành khái niệm quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp, nhất là sau bối cảnh đại dịch Covid-19, chuyển đổi số là nhu cầu, là giải pháp sinh tồn để duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Trên thực tế, việc tham gia vào quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh còn chậm bởi nhiều thách thức. Những thách thức lớn nhất là doanh nghiệp nhận thức chưa đầy đủ về chuyển đổi số, họ cho rằng chuyển đổi số tốn nhiều chi phí, lo lắng về vấn đề thiếu nhân lực công nghệ, lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin nội bộ, bí mật kinh doanh… đặc biệt là, doanh nghiệp khó khăn trong việc xác định hướng đi, lộ trình cụ thể để chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Chuyển đối số với các doanh nghiệp khó khăn một thì đối với hộ kinh doanh cá thể còn khó khăn hơn nhiều bởi những đặc trưng của mô hình, số lượng lao động ít và nguồn vốn hạn chế.

Kết quả khảo sát với 1.000 doanh nghiệp của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI cũng cho thấy rõ điều này. Có tới 85,2% doanh nghiệp thiếu nguồn lực tài chính trong ứng dụng công nghệ số; trên 81% doanh nghiệp thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số, 77% thiếu nguồn nhân lực chuyên môn để tiếp cận công nghệ số, trên 65% thiếu các công ty hay chuyên gia tư vấn đủ tầm, đủ tin cậy…

Đâu là công cụ hữu ích trong cuộc đua chuyển đổi số của doanh nghiệp và hộ kinh doanh?

Đáng lo ngại có tới 20% doanh nghiệp hoàn toàn không có dự toán ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số. Trên thực tế việc thiếu ngân sách dành cho chuyển đổi số cũng là thách thức phổ biến tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Đâu là công cụ hữu ích trong cuộc đua chuyển đổi số của doanh nghiệp và hộ kinh doanh?

xCyber - Giải pháp tổng thể chuyển đổi số dành riêng cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Thấu hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong quá trình áp dụng chuyển đổi số vào doanh nghiệp, với sứ mệnh biến các rào cản về công nghệ trở nên vô hình đối với người dùng, làm cho hành trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, CyberLotus đã chính thức cho ra đời hệ sinh thái xCyber - Nền tảng số tin cậy dành cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Đâu là công cụ hữu ích trong cuộc đua chuyển đổi số của doanh nghiệp và hộ kinh doanh?

Mục tiêu hướng tới của hệ sinh thái xCyber chính là hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện cải cách chuyển đổi số nhanh chóng, dễ dàng và tối ưu chi phí. Với bộ giải pháp từ xCyber, một công ty có cách thức hoạt động truyền thống có thể được tái tạo thành một bộ máy vận hành thông minh nhờ công nghệ thông tin và công nghệ số, từ đó thoát ra khỏi “vùng trũng an toàn” và bứt phá hơn trên thị trường.

Với 6+ ứng dụng trong hệ sinh thái, xCyber hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số từng bước cho đến toàn diện với tiêu chí Đơn giản - Dễ dàng - Nhanh chóng.

Hệ sinh thái xCyber với các sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Hệ sinh thái xCyber với các sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Nhân sự kiện ra mắt thương hiệu xCyber, ông Lê Minh Hưng - Tổng giám đốc CyberLotus nhấn mạnh: “Các sản phẩm trong hệ sinh thái xCyber giúp giải quyết các bài toán của người kinh doanh từ lúc bắt đầu cho đến suốt hành trình sau này một cách đơn giản, chính xác. Bất kì khó khăn hay vướng mắc gì trong quá trình giao dịch điện tử hay tham gia các dịch vụ công trực tuyến, đội ngũ xCyber luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ”.

Việt Nam mới chỉ đang trong giai đoạn đầu của chuyển đổi số và các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đang ở một xuất phát điểm rất thấp. Vì vậy, chuyển đổi số sẽ không phải là cuộc chạy đua nước rút, mà là một cuộc chạy bộ đường dài cần có chiến lược và sức bền.

Là doanh nghiệp đóng vai trò đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số Quốc gia, CyberLotus nói chung và xCyber nói riêng luôn nỗ lực nâng cao, tối ưu chất lượng các sản phẩm, dịch vụ số, đồng thời luôn có các chương trình ưu đãi lớn nhằm giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vượt qua rào cản chi phí, nhanh chóng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số tiên tiến nhất để chuyển dịch các hoạt động kinh doanh lên môi trường số, góp phần gia tăng độ hài lòng với khách hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững trong tương lai.

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CYBERLOTUS

Fanpage: https://www.facebook.com/xcyber.vn

Website: https://xcyber.vn/

Hotline: 1900.2038 nhánh 2

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Vinata 2B, số 289 Khuất Duy Tiến, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

VPGD: Tầng 3, tòa nhà T6-08, số 1 Tôn Quang Phiệt, Hà Nội.