Doanh nhân Nguyễn Hồng Đăng: “Đại dịch nhân lên tinh thần tương thân tương ái”
Doanh nhân Nguyễn Hồng Đăng

Dịch bệnh mỗi ngày thêm phức tạp, do vậy những hoàn cảnh khó khăn mỗi ngày lại tăng lên và tấm lòng nhân ái cứ thế được kích hoạt tự nhiên và lan tỏa. Trong đợt dịch này, TP Hồ Chí Minh đang là tâm điểm, khi hiện nay Thành phố đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19. Cùng với đó đã có rất nhiều điểm trên địa bàn được phong tỏa tạm thời để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Trước những khó khăn này, trong những ngày qua, có biết bao chuyến xe nghĩa tình từ các tỉnh, thành đã chuyên chở lương thực thực phẩm, rau củ, cá tươi, đồ khô, trứng… về TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân an tâm chống dịch. Cùng với tình yêu thương và sự động viên về vật chất lẫn tinh thần từ người dân cả nước, thì chính người dân đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh cũng đang hết mình hỗ trợ nhau. Người bỏ công làm ra những món ăn, thức uống; người góp tiền; người có hàng hóa thì ủng hộ hàng hóa để cùng lực lượng chức năng hỗ trợ người dân bị cách ly hay người nghèo khó.

Theo doanh nhân Nguyễn Hồng Đăng, đại dịch càng khốc liệt càng cảm mến các bác sĩ, y tá, sinh viên y khoa từ mọi miền Tổ quốc tình nguyện “Nam tiến” vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh. Họ chẳng nề hà khó khăn, hiểm nguy, thậm chí sẵn sàng chấp nhận rủi ro và nguy cơ lây nhiễm cao, chỉ bởi sự thúc giục của con tim không cho phép họ “ích kỷ”. Mệnh lệnh của trái tim vì đồng bào là “tối thượng”. Có sự hi sinh nào cao quý hơn khi tất cả chỉ vì mục đích cứu người, bởi biết bao người bệnh đang cần, rất cần các y, bác sỹ...

Những ngày này, vào các trang báo, trên mạng xã hội, các hội nhóm, đâu đâu chúng ta cũng thấy những hình ảnh xúc động về sự sẻ chia, đùm bọc nhau trong mùa dịch. “Bên cạnh sự “tàn khốc” của dịch bệnh COVID-19, chúng ta cảm nhận rõ hơn bao giờ hết chính là những giá trị nhân văn, là tình thương yêu của con người với con người. Người có điều kiện thì chia sẻ nhiều, người khó khăn thì chia sẻ ít nhưng điểm chung ở họ là trái tim ấm áp, là nghĩa tình”, CEO Nguyễn Hồng Đăng chia sẻ.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh phải triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch. Rất nhiều người dân ở các tỉnh, thành đang mưu sinh tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn khi không có việc làm, không có thu nhập. Chia sẻ với những đồng bào vất vả là rất nhiều cánh tay thiện nguyện, hỗ trợ bà con duy trì cuộc sống, đồng thời giúp họ có thể trở về quê hương.

“Dịch bệnh ai cũng khó khăn. Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Thấy bà con khó khăn lúc này, ai giúp được gì cũng sẽ sẵn sàng cả thôi, không tính toán, so đo, không phân biệt người lạ hay quen, tất cả đều thân thương như chính ruột thịt của mình vậy”, doanh nhân Nguyễn Hồng Đăng nói.

Không riêng CEO Hồng Đăng, đây có lẽ là suy nghĩ chung của rất nhiều người, bởi tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân đã là truyền thống cao quý, tốt đẹp của người Việt ta từ bao đời nay. Trong khó khăn của đại dịch, tinh thần ấy một lần nữa lại tỏa sáng, phát huy giúp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, được sẻ chia để trụ vững đi qua thách thức đại dịch.

“Bằng tình thương và sự chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau vượt khó, chắc chắn người Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh và góp sức phát triển một đất nước tươi đẹp hơn”, CEO Nguyễn Hồng Đăng nhận định./.