Hãy tự tạo ra cơ hội cho chính mình

Không có cơ hội nào tự đến nếu chúng ta lười biếng và không suy nghĩ. Cơ hội là do chính mình tạo ra chứ không phải do người khác mang lại. Với một doanh nhân thành đạt, họ tôi luyện kiến thức, không ngừng trau dồi kỹ năng. Họ vận dụng những gì mình đã có và tự tạo ra cơ hội cho chính mình. Họ vươn mình với những khao khát tìm kiếm cơ hội, không chờ đợi cơ hội đến.

Cơ hội chỉ đến trong gang tấc và phải chớp lấy thời cơ

Cơ hội trong kinh doanh chẳng theo một quy luật hay điều kiện nào. Khoảnh khắc đó không ai có thể điều khiển hay biết lúc nào chúng sẽ đến. Vì thế, đối với doanh nhân khi cơ hội đến họ sẽ chớp lấy thời cơ và không dễ dàng bỏ qua. Sự khác biệt giữa doanh nhân và những kẻ khác là khả năng chớp lấy thời cơ. Khi cơ hội đến, các doanh nhân tận dụng nhanh chóng và triệt để. Họ không để cho kẻ khác tước lấy, tận dụng trước mình.

Cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào, và bất cứ đâu

Cơ hội có thể hiện ra vào những lúc người ta ít mong đợi nhất, đôi khi nó có thể đến vào lúc chúng ta đang đợi xe bus trên đường, chúng ta đang đứng trú mưa bên hiên nhà hoặc đang vui vầy bên bữa cơm gia đình… Những doanh nhân thành công luôn biết cách tìm kiếm mọi cơ hội, dù là nhỏ nhất, bắt gặp những khoảnh khắc dù là nhỏ nhất trong cuộc sống cũng tạo ra cơ hội cho họ. Họ không bao giờ đặt mình vào thế bị động, vì thế lúc nào họ cũng sẵn sàng một khi nó đến.

Thách thức là cơ hội

Đối với doanh nhân, thách thức là cơ hội. Thách thức là những trải nghiệm sống, là ngọn lửa thử vàng và là ý chí của doanh nhân. Để vượt qua thách thức, biến thách thức thành cơ hội họ cần có bản lĩnh, tinh thần và trí tuệ.

Nỗ lực cho cơ hội đó

Khi cơ hội đến thì kèm theo đó là thách thức, khó khăn cũng không nhỏ. Một doanh nhân thành công sẽ nỗ lực, hành động đến cùng với cơ hội có được. Họ làm việc hết mình, nắm bắt từng khoảnh khắc của cơ hội đến khi đạt được mục đích. Họ không từ bỏ khi gặp khó khăn, họ suy nghĩ hành động và nỗ lực cho cơ hội đó.

Biến khủng hoảng thành cơ hội

Một số doanh nhân nổi tiếng trên thế giới như Steve Jobs, Thomas Edison John D. Rockefeller … đều đối mặt với thách thức và biến những khủng hoảng, khó khăn thành cơ hội và trở thành bệ phóng cho những thành công của mình. Nhiều người có thể đã gục ngã khi gặp những khó khăn thử thách khó nhằn, nhưng họ lại trở nên mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn và vượt qua những khủng hoảng đó để tới thành công. Họ chấp nhận khủng hoảng, không trở nên chán nản mà hành động táo bạo, tràn đầy sinh lực để có thể vượt qua khủng hoảng và biến nó thành cơ hội để chuyển mình.

Cơ hội khó có thể đến hai lần vì vậy để có thể trở thành một doanh nhân thành đạt bạn phải biết nắm bắt cơ hội, phải nỗ lực và tận dụng cơ hội đến cuối cùng. Hãy dùng năng lực phán đoán và hành động của mình một khi cơ hội đến.