Một hành trình dài - trải đầy tình thương.

Với phương châm tuyên truyền và thực hiện ‘‘Quyền trẻ em’’, giúp đỡ các mầm non của tương lai đang phải gánh chịu nhiều khó khăn, đem đến chút tia sáng ấm áp cho các em. Để các em biết và hiểu rằng vẫn còn rất nhiều những bàn tay từ cộng đồng sẵn sàng đón lấy và che chở cho các em. Vì những mục đích trân quý ấy mà con thuyền mang tên “Hành trình kết nối yêu thương” bắt đầu khởi hành.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao học bổng cho các em học sinh tròn số đầu tiên của "Hành trình kết nối yêu thương"

Năm 2016, cuộc hành trình được nhổ neo với sứ mệnh giúp đỡ những số phận ngặt nghèo, khiếm khuyết, hành trình mang tên yêu thương này đã đi 7 tỉnh thành và mang đến những nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ và ánh sáng hy vọng cho rất nhiều hoàn cảnh. Con thuyền kết nối những số phận lênh đênh ấy tuy không mang đến những điều quá lớn lao nhưng cũng không phải là con số nhỏ: 500 ca mổ tim,ung thư, hàm ếch; 3000 máy trợ thính; 5000 xe lăn; 3000 xe đạp; 1000 xuất học bổng; hơn 6000 phần quà; 30 căn nhà tình thương; trên 30 thư viện sách và dụng cụ học tập....vv. Và chiếu thuyền sẽ tiếp tục lênh đênh theo những con người nhỏ bé đang gánh trên vai những nhọc nhằn cuộc sống.

Trên chuyến tàu chuyên chở hạnh phúc này luôn có sự đồng hành của các nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Sơn Tùng MTP, Trường Giang, Kyo York, Hồ Ngọc Hà.... và hàng trăm người nổi tiếng khác. Các nghệ sĩ chính là những đại sứ cho chương trình, dùng tài năng của họ để quyên góp, kêu gọi ủng hộ, đôi khi họ cũng chính là những mạnh thường quân lớn của chuyến hành trình.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã "mua vé" để được đi lên con thuyền mang sứ mệnh yêu thương

Luôn có một trái tim lặng lẽ phía sau...

Là Tổng giám đốc một công ty truyền thông giải trí có tiếng, thành công là thế, những tưởng vị doanh nhân này chỉ mãi bận rộn với thương trường. Thế nhưng, vì ám ảnh ánh mắt ngây thơ của những đứa trẻ mồ côi, nhói lòng trước những số phận sao quá bất hạnh mà ông Đinh Trọng Vỹ - giám đốc Giám đốc chương trình 'Hành trình kết nối yêu thương' đã quyết tâm bằng mọi giá phải thực hiện cho được chuyến hành trình nhân ái này.

Ông Đinh Trọng Vỹ - người sáng lập chương trình 'Hành trình kết nối yêu thương'

Trên một lần ông đã bị cho là kẻ “gàn dở” khi ấp ủ một dự án quá lớn, liệu ông có đủ sức mà “lèo lái” nó? Chuyến hành trình vẫn chưa kết thúc, vẫn còn một chặng đường dài 3 năm phía trước, vẫn còn rất nhiều tỉnh thành cần phải tới nhưng thử hỏi nếu không là người khởi nguồn, nếu ông không quyết tâm thực hiện nó thì liệu 2 năm qua những con số mà chương trình đã có được liệu có tồn tại hay không? Những đứa trẻ được bảo trợ vật chất lẫn linh thần đến năm 18 tuổi hay hàng ngàn việc làm cho người lao động khiếm khuyết nhờ áp dụng công nghệ 4.0 phải chăng chỉ còn là những điều xa xôi, hư ảo?

Ước muốn to lớn nhất bây giờ của ông Vỹ chính là mong sao thật nhiều cánh tay từ cộng đồng giang ra, thật nhiều những cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp cùng trở thành “hành khách” của chuyến hành trình này. Để 3 năm tiếp theo chuyến tàu hạnh phúc có thể lăn bánh trọn vẹn qua 63 tỉnh thành trên toàn bộ dải đất hình chữ S.