Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực công bố quan hệ đối tác chiến lược với Công ty Cổ phần AMS - nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và nhà mạng MobiFone, một trong những doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin - nội dung số lớn nhất tại Việt Nam nhằm đưa Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đến gần hơn với cộng đồng người nông dân trên khắp Việt Nam. Với việc triển khai trên 18 tỉnh, thành cùng hơn 2.000 trạm mưa tự động, 650 trạm khí tượng thuỷ văn, sản phẩm bảo hiểm này được kỳ vọng sẽ mở rộng phạm vi bảo vệ cho người nông dân Việt Nam trước những biến đổi thời tiết bất thường.

Igloo hợp tác cùng AMS và MobiFone đưa Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết tới người nông dân Việt Nam
Igloo hợp tác cùng Công ty Cổ phần AMS và nhà mạng MobiFone mang Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đến gần hơn với người nông dân Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam phải hứng chịu nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, bao gồm mưa trái mùa, hạn hán kéo dài, gây ra mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với ngành nông nghiệp. Thiệt hại cho ngành nông nghiệp do biến đổi khí hậu ở Việt Nam được dự đoán sẽ lên tới khoảng 6% vào năm 2030 và từ 7–10% vào năm 2050. Mất mùa không chỉ đẩy nông dân vào tình trạng khó khăn về tài chính, mà còn gây các nguy cơ về an ninh lương thực trong khu vực. Vì vậy, yêu cầu phải bảo vệ nông dân trước các hiện tượng thời tiết cực đoan, đặc biệt là mưa lũ ngày càng trở nên cấp thiết.

Bằng việc tập trung vào công nghệ cho các sản phẩm mới, Igloo ứng dụng dữ liệu lớn, đánh giá rủi ro theo thời gian thực và quản lý bồi thường tự động toàn diện để hợp tác cùng với các doanh nghiệp bảo hiểm tạo ra sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết lượng mưa có khả năng tự động hóa các yêu cầu bảo hiểm thông qua việc sử dụng hợp đồng thông minh. Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11/2022, Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết Igloo đã có những cải tiến đáng kể, mở rộng từ việc bảo vệ theo mùa vụ và cho một số cây trồng nhất định đến một sản phẩm theo kế hoạch hàng tháng, bảo vệ tất cả các loại cây trồng và hoa màu, mang lại sự bảo vệ toàn diện cho mọi nông dân.

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam chia sẻ: “Hợp tác với AMS cung cấp sản phẩm Bảo hiểm chỉ số thời tiết lượng mưa cho khách hàng là thuê bao của nhà mạng MobiFone đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết tại Việt Nam của chúng tôi. Kết hợp cơ sở dữ liệu rộng lớn và mạng lưới rộng khắp của Mobifone, cùng với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ nội dung số từ AMS và chuyên môn về insurtech của Igloo, chúng tôi muốn ngày càng nhiều người nông dân Việt Nam được bảo vệ trước những điều kiện thời tiết bất thường. Điều này cũng phản ánh khả năng thích ứng linh hoạt của Igloo với nhu cầu của thị trường và khách hàng, cũng như khả năng thành công trong xây dựng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác và các công ty tái bảo hiểm quốc tế khác nhau để nhanh chóng giới thiệu sản phẩm đột phá và độc đáo này tới cộng đồng”.

Dưới sự hợp tác của AMS, Mobifone và Igloo, Sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết được tích hợp cùng quyền lợi sử dụng ứng dụng dịch vụ về nông nghiệp của Mobifone, MobiAgri, ứng dụng sử dụng các công nghệ như: Big data, Trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain, AR, VR để cung cấp tổng thể và toàn diện các giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng chuyển đổi số và nông nghiệp công nghệ cao. Với việc tích hợp gói nội dung có tặng kèm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết lượng mưa của Igloo cùng quyền lợi trên ứng dụng MobiAgri, thì sản phẩm đã trở thành một nền tảng toàn diện dành cho nông dân, giúp nông dân cả nước tăng năng suất cây trồng, giảm thiểu rủi ro và góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp bền vững.

Các thuê bao của Mobifone được sử dụng gói sản phẩm với rất nhiều ưu đãi: Kho nội dung trên ứng dụng MobiAgri, kho data cùng với sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời Tiết lượng mưa này với mức phí chỉ 5.000 đồng/ngày và có thể nhận bồi thường tối đa lên tới 6.000.000 đồng. Trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm, Mobifone sẽ thông báo cho thuê bao qua tin nhắn SMS. Chủ thuê bao có thể gửi các tài liệu cần thiết để nhận bồi thường qua cổng tiếp nhận thông tin của dịch vụ.

Đại diện Mobifone khẳng định: “Chúng tôi cam kết luôn đổi mới để đồng hành cùng người Việt Nam kiến tạo tương lai số. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Igloo và AMS để giới thiệu các giải pháp sáng tạo cho nông dân Việt Nam. Những ứng dụng sáng tạo này sẽ góp phần tạo ra một cuộc cách mạng trong chuyển đổi số nông nghiệp, đem đến sức mạnh mới cho người nông dân thời đại 4.0"./.