Khởi nghiệp là kinh doanh chứ không phải là nơi đào tạo người chưa có kinh nghiệm

Khởi nghiệp là việc bỏ ra số tiền lớn, biến ý tưởng mình nung nấu bao lâu này thành hiện thực thông qua hoạt động kinh doanh. Và khi khởi nghiệp cần có rất nhiều việc phải làm. Do vậy bạn sẽ không có nhiều thời gian để đào tạo một người mới chưa có kinh nghiệm để trở thành một người có kinh nghiệm.

Chưa kể đến, nhân lực đó trải qua quá trình đào tạo tại doanh nghiệp bạn trở thành một nhân sự giỏi có thể sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới trong tương lai, tại một nơi có tiềm năng phát triển hơn là một doanh nghiệp nhỏ vất vả khởi nghiệp như doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, để đảm bảo cần phải tìm đến những người mình tin tưởng, có kinh nghiệm để hỗ trợ vào hoạt động kinh doanh. Bởi thương trường vốn dĩ đã rất khốc liệt, bạn sẽ không có nhiều thời gian để đào tạo người mới đâu.

Người chưa có kinh nghiệm khả năng giúp bạn kiếm được tiền không cao

Để khởi nghiệp, không phải bất kì ai cũng có trong tay một số tiền lớn. Thường đây là số tiền bạn tích góp được hoặc là vay mượn chứ không phải là số tiền có được từ hoạt động kinh doanh có lãi một cách thường xuyên. Vì vậy bạn cần phải sử dụng số tiền mình có làm sao cho thật hiệu quả, để sản sinh ra tiền giúp duy trì hoạt động kinh doanh. Nếu không doanh nghiệp bạn sẽ đóng cửa.

Vì khó khăn chồng chất khó khăn khi khởi nghiệp mà người đồng hành bạn chọn lại là người chưa có kinh nghiệm thì những người này có thể làm tiêu tốn nguồn chi phí dành cho hoạt động kinh doanh và ít có khả năng thu lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. Đây có thể được xem là cản trở đối với họat động khởi nghiệp.

Người chưa có kinh nghiệm thường khó chấp nhận với thực tế khốc liệt

Người chưa có kinh nghiệm làm việc chưa có sự va vấp với thực tế của thương trường mà quá trình khởi nghiệp không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra thuận lợi. Vì vậy khi đối mặt với những khó khăn có thể sinh ra tâm lý tiêu cực. Và điều này có thể gây ảnh hưởng tới cả một tổ chức đang cố gắng khởi nghiệp từng ngày.

Với những người có kinh nghiệm rồi sẽ khác, vì đã có cơ hội tiếp xúc làm việc trong môi trường doanh nghiệp, gặp phải nhiều tình huống khó khăn cho nên họ có tâm lý vững vàng hơn, “lì đòn” hơn. Vì vậy với những vấn đề có thể gặp phải khi khởi nghiệp, tâm lý họ cũng vững vàng hơn. Nhờ đó có thể đồng hành cùng doanh nghiệp đương đầu với khó khăn, nhất là trong điều kiện khởi nghiệp nhân lực và tài chính vốn đã rất ít ỏi rồi.

Hy vọng qua bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về việc khởi nghiệp có nên tuyển người chưa có kinh nghiệm hay không. Đồng thời đừng quên điều quan trọng nhất khi tìm kiếm người đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đó là không nên quá vội vàng mà cần phải thật kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn chọn được nhân viên phù hợp nhất, tạo điều kiện để họ phát huy khả năng làm việc, từ đó giúp hoạt động của doanh nghiệp duy trì bền vững với những vấn đề khó khăn có thể gặp phải trong suốt thời gian hoạt động.