Cơ hội học tập

Với những công ty có quy mô lớn bạn sẽ có nhiều cơ hội được học từ các chương trình được công ty thiết kế riêng để đào tạo các sinh viên thực tập hay các bạn nhân viên mới. Đồng thời, việc vận dụng các kiến thức mà bạn đã được học ở trường vào các tình huống thực tế luôn xảy ra ở những công ty lớn. Bên cạnh đó, các công ty lớn còn có nhiều hội thi nhằm lấy ý tưởng mới từ các nhân viên thực tập hay các nhân viên mới. Qua đó, bạn có cơ hội được học tập từ đồng nghiệp của mình cũng như khẳng định được bản thân mình nhiều hơn.

Bên cạnh đó, với các công ty mới khởi nghiệp thường là những công ty nhỏ do đó khối lượng công việc khá nhiều khi mà nguồn nhân lực vẫn còn ít. Chính vì thế mà bạn sẽ có khả năng được trở thành leader để giải quyết các công việc. Đồng thời bạn sẽ tăng được khả năng lãnh đạo, phát huy thế mạnh của bản thân cũng như phát hiện ra những điểm yếu kém của mình để từ đó trao đổi với người đứng đầu doanh nghiệp.

Thương hiệu riêng của cá nhân

Hiển nhiên khi thực tập ở công ty lớn, danh tiếng thì nếu bạn không còn làm việc ở công ty này nữa thì khi ghi vào CV sẽ giúp cho hồ sơ của bạn trở nên đẹp hơn, đây chính là một lợi thế nếu bạn tiếp tục xin việc ở một công ty khác và cũng là điểm nổi bật giúp bạn vượt trội hơn các ứng viên khác.

Thế nhưng, nếu làm việc ở các công ty mới thành lập, bạn cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn để có thể gây ấn tượng được với các nhà tuyển dụng sau này. Việc bạn cần đó chính là làm sao có thể nói với nhà tuyển dụng những đóng góp và cố gắng của bạn để có thể đưa những gì bạn đã học vào giải quyết các vấn đề trong công việc. Hãy chuẩn bị một sức trẻ, một tinh thần giàu nhiệt huyết để có thể góp phần xây dựng công ty lớn mạnh hơn.

Đặc quyền

Ngoài những điều trên thì khi bạn trở thành nhân viên của các công ty lớn, họ sẽ luôn có những chính sách khen thưởng cũng như đãi ngộ tốt cho nhân viên của họ dù là nhân viên chính thức hay nhân viên thực tập. Đồng thời, để thu hút nhân tài, các công ty lớn đều có mức lương khá cao.

Thế nhưng với các công ty startup, bạn và những đồng nghiệp luôn phải bù đầu với khối lượng công việc quá lớn. Do đó, việc nhận lương không đúng kì chính là điều thường xuyên xảy ra và cũng rất dễ hiểu. Thế nhưng nếu bạn đồng hành cùng công ty vượt qua khá khăn để đến lúc vững mạnh thì bạn cũng sẽ nhận được những chế độ đãi ngộ không khác gì ở những công ty lớn. Đồng thời bạn còn có thêm một gia đình nhỏ, ấm cúng cho mình. Đây sẽ là nơi không chỉ truyền lửa mà còn gắn kết các nhân viên với nhau.

Dù ở môi trường nào cũng giúp bạn rèn luyện và trau dồi bản thân mình. Bạn cần xác định mình phù hợp với môi trường nào hơn để có thể phát huy tốt khả năng giải quyết công việc.