Liều lĩnh nhưng cần có kế hoạch cụ thể nhất định

Thực chất thì điều đầu tiên mà tất cả các nhà sáng lập cần phải làm trước khi bước vào giai đoạn mở doanh nghiệp, công ty (dù là nhỏ hay lớn) thì cũng cần phải có bảng kế hoạch kinh doanh cụ thể. Chính tài liệu đã được nghiên cứu này sẽ giúp miêu tả một cách chi tiết nhất về tiềm năng của cơ hội cũng như kịp thời đưa ra các giải pháp quan trọng của công ty. Chưa dừng lại ở đó bảng kế hoạch cũng phải nêu và dự đoán được doanh thu, lợi nhuận cũng như phần nào tính toán được dòng tiền trong 5 năm tới của công ty.

Một bảng kế hoạch cụ thể sẽ giúp cho các doanh nhân dễ dàng hơn đối với công việc bắt tay vào thực hiện bất cứ các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời nó cũng sẽ góp phần tìm ra được ẩn số trước khi thực sự đi vào quá trình hoạt động. Ngoài ra đối với những kế hoạch cụ thể của một startup chuẩn xác cũng sẽ giúp doanh nhân thuyết phục cũng như huy động được nguồn đầu tư.

Chắc chắn rằng không phải bất cứ startup nào cũng thành công ngay từ lần đầu tiên, thế nhưng điều quan trọng được đưa ra đó chính là cần phải có sự kiểm soát nhất định đối với mọi yếu tố và dự định. Bởi lẽ khởi nghiệp chắc chắn rằng sẽ phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề mới mẻ mà đòi hỏi cần phải có được kế hoạch chỉnh chu tạo sự khác biệt nhưng đem đến thành công vượt trội.

Cần tập trung vào các nguyên tắc khi kinh doanh

Tiếp theo thì startup ấy còn phải chú trọng cụ thể vào tất cả những nguyên tắc cơ bản nhất trong quá trình kinh doanh:

- Về mô hình kinh doanh: Cần phải đưa ra những bảng tóm tắt cụ thể nhất của những giả thuyết trong mô hình để từ đó tạo được giá trị của doanh nghiệp. Và thông qua điều này còn giúp tạo được giá trị đối với khách hàng của doanh nghiệp đó.

- Đừng quên lắng nghe khách hàng: Một startup hiệu quả đòi hỏi cần sử dụng những phương pháp quan trọng tiếp cận để vượt ra những bức tường từ đó kiểm chứng giả thuyết mà mình đã đưa ra. Vì vậy không chỉ ngồi thực hiện nghiên cứu tại văn phòng mà đòi hỏi chúng ta cũng cần phải có sự gặp gỡ và trao đổi với những khách hàng, đối tác. Nó phải được thực hiện một cách nhanh chóng để ngay lập tức có được phản hồi giúp xem xét lại giả định đã được đưa ra.

- Phát triển một cách tinh gọn: Cuối cùng thì startup ấy cũng cần phải được phát triển một cách tinh gọn nhất. Theo đó không giống như một quy trình cổ điển cần phải kéo dài trong một thời gian quá lâu, thay vào ấy chúng ta cần phải có được những chiến lược tinh gọn để không phải lãng phí thời gian cũng như năng lực.

Chính những điều đã được đưa ra sẽ giúp chúng ta có thể hiểu rõ hơn về sự liều lĩnh trong tầm kiểm soát với một startup. Có như vậy thì mới có thể giúp cho hoạt động kinh doanh ngày một phát triển vượt bậc và mạnh mẽ hơn. Đừng quên dõi theo các bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhất liên quan đến vấn đề này.