Nhiều lợi ích thu được

Dùng người tài từ chính công ty đối thủ cạnh tranh thu được rất nhiều lợi ích.

Đầu tiên, họ là những người hết sức đặc biệt bởi họ có vai trò quan trọng trong công ty. Họ biết rõ lĩnh vực hoạt động kinh doanh, không những thế còn nắm rất rõ mọi ưu thế cũng như bất lợi của công ty đối thủ mà những thông tin này thì chỉ có những người trong nội bộ mới có thể biết được. Tất nhiên bạn dễ dàng qua mặt được họ khi nắm trong tay những thông tin này.

Đối với chất lượng đội ngũ nhân viên đây chính là nhân vật đảm bảo về độ hiệu quả làm việc bởi ở họ hội tụ mọi yêu cầu bạn mong muốn từ kiến thức chuyên môn, kĩ năng liên quan cho đến cách ứng xử trong nghề mà không phải mất công sức lẫn thời gian để đào tạo. Đây là cách tuyển dụng khá nhanh chóng mà lại hiệu quả vô cùng.

Không ít rủi ro tiềm ẩn

Khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự vào một vị trí đang cần trong công ty thì năng lực thực sự và kinh nghiệm là hai yếu tố không thể thiếu. Nếu muốn thỏa hai yếu tố này thì lôi kéo nhân tài từ các công ty cùng chung lĩnh vực hoạt động, thậm chí chèo kéo quản lý từ công ty đối thủ cạnh tranh là một cách làm có thể cân nhắc. Tuy nhiên, rủi ro tiềm ẩn cao cũng như cái giá phải trả lại cực kì đắt.

Tất nhiên một điều rằng sau khi mọi thỏa thuận đều đạt được bạn phải trả một khoản phí khá lớn cho công việc chèo kéo này bởi không thể nào bạn là người trực tiếp nhúng tay vào được vì công ty bạn và công ty kia xưa giờ vẫn là đối thủ cạnh tranh, chính bởi thế cần đến một dịch vụ trung gian. Đấy là số tiền không hề nhỏ bạn phải bỏ ra trước tiên để mời gọi nhân tài từ phía đối thủ về công ty của mình, thế nhưng mọi việc vẫn chưa kết thúc một khoản tiền bồi thường cho những rủi ro không mong muốn của thành viên mới này cũng là điều cần thực hiện.

Tiếp theo, dùng người từ công ty đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra sự thay đổi nhất định trong không khí làm việc ở công ty. Đừng tự tạo sự chênh lệch quá lớn về lương thưởng cũng như ưu ái đối với mỗi thành viên trong đội ngũ nhân sự lâu nay gắn gó. Họ có thể không băn khoăn chào tạm biệt bạn và đi tìm một nơi xứng đáng hơn cho những đóng góp của họ khi cảm nhận thấy sự thay đổi lớn.

Thêm nữa, mối quan hệ giữa người này với các thành viên trong công ty đối thủ cạnh tranh tính đến thời điểm này vẫn đang yên ổn, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra về lâu về dài. Đây quả thực là đòn giáng mạnh cho phía đối thủ, nhiều mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi sau này.

Quan trọng hơn cả, việc làm này có nhiều rủi ro về mặt pháp lý. Hành động được quy là vi phạm pháp luật khi chính công ty có nhu cầu tuyển dụng quản lý mong muốn đánh cắp thông tin quan trọng của công ty đối thủ cạnh tranh.

Tóm lại, có tuyển dụng người tài năng theo phương thức này hay là không, điều đó còn phụ thuộc khá nhiều vào sự suy tính của bạn.