Cuốn sách Đại học khởi nghiệp được CEO Đặng Đức Thành biên soạn với tâm huyết góp thêm những quan điểm, kiến thức có tính khoa học cho đường hướng phát triển của giáo dục đại học tại Việt Nam.

Mở bán cuốn sách
Cuốn sách Đại học khởi nghiệp được CEO Đặng Đức Thành biên soạn

Với bố cục chặt chẽ, văn phong khúc triết và hàm lượng kiến thức sâu rộng, Đại học khởi nghiệp mang đến cho bạn đọc góc nhìn vừa tổng thể, vừa sâu rộng và trực quan về giáo dục đại học trên thế giới và tại Việt Nam.

Tác giả tập trung kiến giải sự cần thiết ra đời của mô hình đại học khởi nghiệp, các vấn đề xoay quanh việc xây dựng hệ sinh thái cho mô hình đó, và gợi ý các sản phẩm hữu ích của nó. Mô hình “đại học khởi nghiệp” được kỳ vọng là cầu nối giữa kiến thức hàn lâm và thực tiễn kinh doanh, đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hiệu quả doanh nghiệp, nhà đầu tư, và chính phủ…

Thông qua việc tập trung phân tích hai mô hình đại học truyền thống và đại học khởi nghiệp tại Việt Nam, soi chiếu thêm từ một số ví dụ thực tiễn điển hình của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, cuốn sách chỉ ra sự đúng đắn và những lợi ích khi giáo dục đại học Việt Nam chuyển đổi, phát triển lên mô hình đại học khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo. Đồng thời, tác giả cũng hiến kế, cung cấp các đề xuất để tiến tới nhân rộng sự chuyển đổi mô hình đó.

ĐẠI HỌC KHỞI NGHIỆP

NXB Thế Giới – 11/2024

Giá bán: 390.000đ

Tác giả: CEO Đặng Đức Thành

Tiến sĩ danh dự Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU)

Nhà sáng lập Đại học khởi nghiệp

Liên hệ mua sách: Công ty CP Đại học Khởi Nghiệp

Địa chỉ: 73-75 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TPHCM

Website: www.daihockhoinghiep.com

Tài khoản: 00651 00010 462004 – Ngân hàng OCB, Hội sở TPHCM Ms. Thơ (0976 888 221) – Ms. Diệu (0906 020485)

Đại học khởi nghiệp không chỉ là nơi cung cấp kiến thức mà còn là môi trường ươm mầm cho những ý tưởng sáng tạo, tạo điều kiện để sinh viên có thể biến kiến thức thành hành động, biến ước mơ thành hiện thực. Một trường Đại học khởi nghiệp sẽ khuyến khích tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm và hỗ trợ toàn diện từ cơ sở vật chất đến mạng lưới kết nối với doanh nghiệp. Các bạn sinh viên không chỉ học trong sách vở, mà còn được học từ những thành công, cả những trải nghiệm bất thành, từ việc thử nghiệm và sáng tạo.

Cuốn sách không chỉ là tài liệu quý giá mà còn là kim chỉ nam giúp định hướng cho nhiều thế hệ sinh viên và các bạn trẻ trong việc xây dựng tư duy khởi nghiệp tại các trường đại học. Sự ra đời của cuốn sách không chỉ phản ánh tầm nhìn sâu rộng mà còn là sự kết nối giữa tri thức, kinh nghiệm thực tiễn và tinh thần đổi mới. Nó góp phần lan tỏa cảm hứng và kiến thức cho những người trẻ, giúp họ sẵn sàng bước vào hành trình khởi nghiệp đầy thách thức và cơ hội.

Sách hữu ích với nhà quản lý giáo dục, những người làm chính sách về giáo dục, sinh viên, doanh nghiệp, bạn đọc quan tâm đến giáo dục đại học trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng…

“Cuốn sách chính là là tài liệu tham khảo để nghiên cứu ứng dụng mô hình trường Đại học khởi nghiệp tại Việt Nam.”

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức- Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội, Nhà sáng lập bảng xếp hạng Đại học của Việt Nam (University Performance Metrics – UPM)

“Khởi nghiệp không phải là hành trình dễ dàng, nhưng với nền tảng tri thức và sự hỗ trợ từ nhà trường, từ các chuyên gia, doanh nhân doanh nghiệp, tôi tin rằng các bạn sẽ có đủ niềm tin và bản lĩnh để bước vào con đường này, đóng góp vào sự phát triển của đất nước và xã hội.”

TS. Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam

“Việc phát triển Đại học khởi nghiệp sẽ là một đóng góp lớn cho nền giáo dục đại học nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.”

TS. Phạm Đỗ Chí, Tiến sĩ Kinh tế, Hoa Kỳ

“Đại học khởi nghiệp sẽ là mô hình trong tương lai mà các trường đại học nên hướng đến – một trong những minh chứng cho việc trường đại học là động lực quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế sáng tạo.”

Phan Thị Quý Trúc, Phó trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

“Với vai trò cầu nối giữa tri thức và thị trường, Đại học khởi nghiệp chính là chìa khóa để mở ra một nền kinh tế đầy sáng tạo và bền vững.”

ThS. Hàng Nhật Quang, Phó Chủ tịch CLB Các nhà Kinh tế (VEC) - Chuyên gia về đào tạo khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp