Thương hiệu TKC và giá trị của chiến lược đại dương xanh

Đây là những dòng sản phẩm tiêu biểu mang ý nghĩa “Đại dương xanh”, hiện đại và thân thiện với môi tường. Sau thời gian dài đánh “du kích” nhằm xây dựng ranh giới thị trường. Ngày nay, sự có mặt của nó ở hầu hết các siêu thị, các trung tâm thương mại đã trở thành đối thủ cạnh tranh với các thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập. Từ các dòng mỹ phẩm từ bùn phát đi tín hiệu lạc quan cho các doanh nghiệp của chúng ta có nhiều cơ hội khẳng định vị thế của mình khi đối đầu với các “ông lớn” trong nền kinh tế phẳng. Nhìn lại quá trình phát triển của sản phẩm này để thấy rằng ngoài khả năng nắm bắt trào lưu thị trường, thì sự trăn trở, phát sinh ra những sáng tạo, những giá trị sống của “người đi mở đường” là một bước đột phá lớn về giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng!

Spa cao cấp tại nhà với các sản phẩm bùn khoáng từ thiên nhiên

Từ đại dương xanh đến giấc mơ thương hiệu Việt

Hành trình từ những giọt bùn ngoài thiên nhiên trở thành những sản phẩm “Đại dương xanh” mang đi chinh phục thị trường là một hành trình gian nan bởi yếu tố “sính ngoại”. Gặp rào cản đó, không ít doanh nghiệp đã chọn hướng đi tắt bằng cách xây dựng thương hiệu bằng hình thức hợp tác sản xuất hoặc gia công sản phẩm ở nước ngoài rồi xuất ngược trở lại thị trường Việt Nam. Nhưng đối với Thành Kim thì vẫn kiên định với quyết tâm vì một thương hiệu Việt. Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu thuần Việt không có yếu tố ngoại lai theo giải thích của doanh nghiệp này là để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Trong mỗi sản phẩm đều thể hiện sự lao động cần cù trên tinh thần phụng sự xã hội. Sự trân trọng, nâng niu và phát triển thương hiệu Việt còn gắn với giá trị văn hóa, sản vật nổi tiếng và tự hào của các địa phương, xây dựng và phát triển thương hiệu Việt của Thành Kim còn có ý nghĩa đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Sự trăn trở, phát sinh ra những sáng tạo, những giá trị sống bởi tính cách của "người mở đường" là một bước đột phá về giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng

Nỗ lực để hòa nhập “sân chơi” toàn cầu!

Nếu như thời điểm Việt Nam gia nhập WTO được coi là bước đầu tiên mở cửa thị trường, thì kể từ năm 2015 thực sự là một làn sóng hội nhập toàn cầu sâu rộng, Việt Nam không chỉ là thành viên, mà là đối tác thương mại của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Với cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm nay tạo nên một khu vực kinh tế lớn, quy mô hơn 600 triệu người. Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tương đương 30% thương mại toàn cầu. Ngoài ra còn hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh châu Âu (EVFTA)… Với hàng loạt hiệp định như vậy, có thể nói doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước làn sóng hội nhập rất sâu và sẽ có ảnh hưởng mạnh mẻ đến cấu trúc nền kinh tế.

Thường xuyên tham gia các hội chợ hàng Việt để mở rộng thị phần và cố gắng sản xuất để đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng

Giám đốc công ty Thành Kim cho biết: “Bây giờ chúng ta không phải đi ra ngoài mới là hội nhập mà thế giới đã đến tận nơi để hội nhập với chúng ta, chúng ta không còn con đường nào khác là phải tham gia sân chơi chung với họ. Trên cơ sở đó chúng ta cần nghiên cứu cả chuỗi giá trị và đánh giá xem mình đang ở đâu trong chuỗi giá trị đó để tự tin dấn thân một cách mạnh mẽ và có lập trường để phát triển. Chính vì vậy chúng tôi quyết tâm thực hiện mạnh mẽ công cuộc tái cấu trúc sâu rộng toàn bộ các hoạt động để phù hợp và đón nhận các cơ hội lẫn thách thức mới. Trong năm nay, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục mở rộng thị phần và cố gắng sản xuất để đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của khách hàng tiêu dùng trực tiếp. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung hình thành chuỗi giá trị, đưa các dòng sản phẩm phân phối rộng rãi hơn đến tay người tiêu dùng”.