Sáng 27/11/2023, Ngân hàng Woori Việt Nam chính thức khai trương Phòng giao dịch Lê Đại Hành (Tầng 1 Khu Thương mại The Emporium, 184 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh). Đây là cơ sở thứ 23 đi vào hoạt động trong kế hoạch mở rộng mạng lưới toàn quốc lên con số 33 từ giờ đến năm sau của Ngân hàng Woori Việt Nam.

Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương Phòng giao dịch thứ 23 tại Việt Nam
Ngân hàng Woori Việt Nam chính thức khai trương Phòng giao dịch Lê Đại Hành. Đây là cơ sở thứ 23 đi vào hoạt động của Woori Việt Nam

Đặc biệt, phòng giao dịch Lê Đại Hành có thể coi là điểm nhấn mới mẻ trong chuỗi mạng lưới của Ngân hàng Woori Việt Nam với việc là ngân hàng đầu tiên đưa mô hình trải nghiệm trà, café miễn phí với quầy đồ uống nhỏ xinh cùng không gian chụp ảnh check-in cực chill đến với khách hàng.

Mô hình này đã được Ngân hàng Woori Hàn Quốc tiên phong đi đầu áp dụng tại nhiều chi nhánh, phòng giao dịch ở Hàn từ 5 năm trước và gặt hái được thành công rực rỡ, trở thành mô hình kiểu mẫu để các ngân hàng Hàn Quốc khác noi theo.

Tiếp nối sự thành công đó, Ngân hàng Woori Việt Nam quyết định đưa mô hình này đến với khách hàng người Việt bắt đầu từ Phòng giao dịch Lê Đại Hành và hy vọng trong tương lai có thể lan tỏa mô hình này đến nhiều chi nhánh, phòng giao dịch khác của Ngân hàng Woori Việt Nam trong hệ thống. Việc đưa không gian quán café và không gian chụp ảnh vào điểm giao dịch ngân hàng sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, mang đến cảm giác thư thái dễ chịu và giảm bớt mỏi mệt trong thời gian chờ đợi.

Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il cũng nhấn mạnh: “Điều đặc biệt của Phòng giao dịch Lê Đại Hành là vị trí nằm ở khu vực trung tâm của quận 11 với 8 trường đại học xung quanh nên với việc mang đến những trải nghiệm mới mẻ như trên, chúng tôi kỳ vọng nơi đây sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ đến với Ngân hàng Woori và trở thành những khách hàng thân thiết của ngân hàng, tạo tiền đề để chúng tôi có thể mở rộng mô hình này ra nhiều cơ sở khác trong tương lai”.

Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương Phòng giao dịch thứ 23 tại Việt Nam
Phòng giao dịch Lê Đại Hành có thể coi là điểm nhấn mới mẻ trong chuỗi mạng lưới của Ngân hàng Woori Việt Nam với việc là ngân hàng đầu tiên đưa mô hình trải nghiệm trà, café miễn phí với quầy đồ uống nhỏ xinh cùng không gian chụp ảnh check-in cực chill đến với khách hàng.

Ông Park Jong Il – Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam cho biết, mục tiêu đến 2024, Woori Bank sẽ mở rộng thêm 10 chi nhánh và tạo thêm 150 cơ hội việc làm mới.

Năm 2022, Woori Bank đã cán mốc doanh thu 100 triệu USD, lợi nhuận thuần đạt 50 triệu USD (tương đương 1.192 tỷ đồng), tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp, chỉ 0,29%. Ngân hàng có lượng khách hàng lớn, gồm 600.000 khách hàng cá nhân và khoảng hơn 5.000 khách hàng doanh nghiệp.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2023, ngân hàng này sẽ thực hiện mục tiêu doanh thu năm đạt 120 triệu USD, lợi nhuận sau thuế đạt 55 triệu USD. Sau 9 tháng đầu năm 2023, Woori Việt Nam đã cơ bản hoàn thành kế hoạch ngân hàng mẹ giao tại thị trường Việt Nam. Ông Park Jong Il cho biết, trong kế hoạch năm 2024, ngân hàng sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ thêm 200 triệu USD.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt được 26 năm. Ngân hàng Woori Việt Nam đã mở rộng mạng lưới kinh doanh, có mặt ở hầu hết các thành phố lớn, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới toàn quốc lên con số 33.

Hiện nay, Woori Bank đang khởi động một chiến lược lớn nhằm đưa ngân hàng phát triển bứt phá hơn nữa. Định hướng của Ngân hàng là tập trung phát triển khách hàng cá nhân thông qua các chương trình liên kết trung tâm thanh toán, như: Momo, Viettel Pay, QR code… Bên cạnh đó, đang tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm vay thế chấp mua ô tô với những lợi thế về lãi suất khoảng 8,0%/năm và thời gian thẩm định hồ sơ nhanh chóng. Các doanh nghiệp FDI là đối tượng khách hàng trọng tâm, vì đây là khối doanh nghiệp có động lực phát triển tốt trong tương lai.

Ngân hàng Woori thuộc Tập đoàn tài chính Woori Hàn Quốc ra đời vào năm 1899 là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc với 124 năm hình thành, phát triển và quy mô tổng tài sản lên đến 508,1 tỷ USD. Ở Hàn Quốc, Ngân hàng Woori là một trong những ngân hàng lớn nhất với 713 chi nhánh và phòng giao dịch riêng tại quốc gia này. Ngoài ra trên thế giới, Ngân hàng Woori có mạng lưới ở 24 quốc gia với số lượng 569 chi nhánh và phòng giao dịch. Với bề dày lịch sử của mình, ngân hàng Woori luôn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng tín dụng toàn cầu và có mặt trong danh sách những ngân hàng lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt được 26 năm với việc thành lập chi nhánh Hà Nội từ năm 1997, đến năm 2006 thành lập chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và đầu năm 2017 chính thức thành lập pháp nhân. Sau khi thành lập pháp nhân, chỉ trong một thời gian ngắn, Ngân hàng Woori Việt Nam đã mở rộng mạng lưới kinh doanh, có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… với 23 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới toàn quốc lên con số 33./.