Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nhãn Việt Nam trên cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các địa phương trồng nhãn, tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối trong và ngoài nước, nhà nhập khẩu nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như Australia, các nước ASEAN, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc… tổ chức chương trình Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021.

Nhãn lồng Hưng Yên sắp được giới thiệu với thị trường quốc tế
Nhãn lồng Hưng Yên là sản phẩm trái cây nổi tiếng tại Việt Nam

Hội nghị dự kiến tổ chức vào ngày 15-16/7/2021, trực tuyến trên nền tảng Zoom, Tencent... với khoảng 60 - 80 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia. Ngành hàng là nhãn và các sản phẩm từ nhãn (nhãn tươi, long nhãn sấy khô, phấn hoa nhãn, mật ong hoa nhãn, nhãn ngâm đường, siro, nước nhãn...).

Ban Tổ chức sẽ sắp xếp lịch giao thương, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các phiên giao thương, phiên tư vấn theo nhóm hoặc theo cặp doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được miễn phí tham dự.

Các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia hội nghị, đăng ký tại liên kết: http://event.vietrade.gov.vn/sukiennhanhungyen, đồng thời gửi cho Ban tổ chức các thông tin, hình ảnh giới thiệu sản phẩm giao thương của Doanh nghiệp. Thời hạn đăng ký trước 16h00 ngày 6/7/2021.

Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia hội nghị là hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia hội nghị; sau khi kết thúc hội nghị, trong vòng 10 ngày, các doanh nghiệp tham dự gửi báo cáo kết quả về Ban tổ chức.

Hưng Yên nằm ở tả ngạn sông Hồng, trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, là vùng đất có truyền thống văn hiến từ lâu đời. Với vị trí địa lý thuận lợi, địa hình bằng phẳng, phía Đông giáp tỉnh Hải Dương…Đây là nơi nổi tiếng với đặc sản Nhãn lồng, năm 2021, sản lượng nhãn của Tỉnh dự kiến đạt 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 đến 20%.

Để việc tiêu thụ sản phẩm nông sản được thuận lợi trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến được tổ chức ngày 15/7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Tuần lễ Nhãn lồng - nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến tổ chức tại 3 địa điểm ở thành phố Hà Nội (mỗi địa điểm 7 ngày), quy mô 10 gian hàng/địa điểm…/.