Khai mạc ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác”

Chương trình Hành trình Đỏ do Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện kêu gọi với Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2019, Viện Huyết học - Truyền máu TW chủ trì phối hợp VTV24, VTVCorp và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện 39 tỉnh, thành phố tổ chức.

Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ Tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết: “Chương trình Hành trình Đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện, về bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia), qua 6 năm đã tiếp nhận trên 170.000 đơn vị máu; Đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương; Giúp các trung tâm truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, đề phòng thảm họa, thiên tai cần truyền máu với số lượng lớn , vì thế tôi tin tưởng rằng chương trình Hành trình Đỏ tại TP. Hồ Chí Minh lần này sẽ thành công".

Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ Tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, phụ trách khu vực phía Nam tặng hoa cho người hiến máu tại ngày hội

Chương trình Giọt hồng thành phố mang tên Bác năm nay đã thu hút hơn 2,000 người tham gia hiến máu, quy tụ hàng trăm bạn tình nguyện viên tham gia với nhiều tiết mục văn nghệ và nhảy flashmob sôi động, hấp dẫn.


Đông đảo người dân tham gia hiến máu tại ngày hội

Là người đã hiến máu 11 lần, Anh Nguyễn Tuấn Dương – sinh sống và làm việc tại TPHCM chia sẻ: “Tôi thấy rằng hiến máu tình nguyện rất có ý nghĩa và giúp được rất nhiều người trong cộng đồng xã hội, hơn nữa tôi thuộc nhóm máu O nên tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người cần đến nhóm máu này. Với tôi hiến máu đã là thói quen, vì thế cứ đến ngày hội là tôi nhất định sẽ đi hiến máu để góp một phần nhỏ công sức của mình trong việc cung cấp máu đến các bệnh nhân.”

Anh Nguyễn Tuấn Dương hiến máu tại ngày hội

Ngoài người dân tham gia hiến máu, rất nhiều cán bộ công nhân viên thuộc các doanh nghiệp đã đến tham gia hiến máu với mong muốn góp một phần nhỏ công sức của mình để giúp đỡ những bệnh nhân cần truyền máu.

Đồng hành cùng chiến dịch Hành trình Đỏ trong 6 năm qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không chỉ là đơn vị tài trợ về tài chính và sản phẩm mà doanh nghiệp còn vận động cán bộ công nhân viên tham gia hiến máu, góp phần mang đến giá trị tốt đẹp cho xã hội.



Đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH SX - TM - DV Qui Phúc và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tham gia hiến máu tại ngày hội

Nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hiến máu tại ngày hội

Đặc biệt, ngày hội hiến máu đã diễn ra buổi giao lưu với ông Nguyễn Trí Hiếu - người hiến máu 71 lần và là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019; Ông Lâm Văn Vinh người có nhóm máu hiếm B- và hai bệnh nhân tan máu bẩm sinh là chị Trần Thị Ngọc Hoa và bé Quốc Khang.

Các khách mời chia sẻ trong buổi giao lưu tại ngày hội “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác”


Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tặng 10 phần quà cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh và bệnh nhân nghèo

Hành trình Đỏ năm 2019 đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về sự cần thiết, ý nghĩa của công tác hiến máu tình nguyện; Tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân; Mở rộng đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè 2019.

Tính đến hết ngày 6/7, Hành trình Đỏ 2019 đã được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố: Cà Mau, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Đà Nẵng, Lai Châu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Ninh, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Bình, Bắc Giang, Bình Định và tiếp nhận được 29.010 đơn vị máu.