Thành công và thành đạt là sự khao khát của bất kì ai trong cuộc sống này. Vậy tại sao không mấy người trong chúng ta có được thành công? Vậy bí quyết thành công của những người thành đạt là gì?

Hãy nhìn nhận thất bại một cách nghiêm túc

Sự thất bại lấy đi nhiều nhiệt huyết của con người

Có một câu nói, trước khi đạt được thành công thì bạn phải trải qua hàng tá thất bại, thậm chí là có những thất bại đau đớn mà đòi hỏi phải có ý chí và nghị lực mới vượt qua. Những người bi quan xem thất bại như là một trò đùa của số phận và cứ thế họ cứ để nó xảy ra mà không tìm cách khắc phục. Trong khi những người nông nổi lại xem thất bại là một sự trả đũa hơn thua đối phương để rồi không nhận ra những sai lầm và khuyết điểm dẫn đến thất bại. Còn những người tự tin thái quá thì cho rằng thất bại chỉ là chuyện nhỏ và cứ thế tiếp tục làm để được mục đích bất chấp một thất bại nặng nề hơn đang chờ phía trước vì những thứ họ làm thực sự không khả thi.

Tùy vào hoàn cảnh khách quan và chủ quan, tùy vào cách suy nghĩ của mỗi người mà thất bại được đón nhận theo những hướng khác nhau phần lớn là tiêu cực. Tuy nhiên, những người thành đạt thì lại có những suy nghĩ khác, họ luôn giữ vững tinh thần và ý chí kiên định với mục đích tốt đẹp mình theo đuổi, nhưng khi thất bại ập đến thay vì trốn tránh họ luôn sẵn sàng đối mặt với nó để tháo gỡ những khó khăn, những nguyên nhân dẫn đễn thất bại từ đó có hướng khắc phục tốt nhất. Và bí quyết của họ đó là sự kiên nhẫn, kiên nhẫn trong tư duy và cả hành động để nhìn nhận thất bại một cách nghiêm túc, rút ra bài học kinh nghiệm hướng đến thành công trong tương lai.

Hãy xem hai nhân vật nổi tiếng họ kiên trì với những thất bại của mình ra sao?

Walt Disney

Walt Disney từng bị từ chối 302 lần trước khi gom góp đủ tiền thành lập công ty Walt Disney

Bạn có tin trước khi thành lập công ty Walt Disney, kiếm được hàng tỷ đô la mỗi năm, Walt Disney đã từng bị đuổi việc khỏi Kansas City Star chỉ vì họ nói rằng: “ông thiếu trí tưởng tượng và không có những ý tưởng tốt”, ngay cả bộ phim hoạt hình chuột Mickey cũng bị từ chối nhiều lần tước khi lên sóng, và cả phim Ba chú heo con cũng rơi vào tình trạng tương tự, công ty đầu tiên của ông Laugh-O-Gram animation studio đã bị phá sản. Và theo chia sẻ của Walt Disney, ông đã từng bị từ chối 302 lần trước khi gom góp đủ tiền thành lập công ty Walt Disney và hưng thịnh cho tới ngày nay.

J.K Rowling

J.K Rowling bị cả 12 nhà xuất bản từ chối bản thảo cuốn đầu tiên Harry Potter

Để có một sự nghiệp văn chương chói lọi, J.K Rowling đã từng có cuộc sống vô cùng khổ sở: ly dị chồng, một mình nuôi con, túng thiếu mọi bề, khó khăn đến mức không có tiền để in bản viết tay cuốn sách Harry Potter. Bà cũng đã phải gõ hơn 9000 từ trên chiếc máy đánh chữ cũ thủ công để gửi đến các nhà xuất bản và bà cũng đã bị từ chối đến cả 12 lần tại những nơi đó khi gửi bản thảo của cuốn đầu tiên Harry Potter.

Đặc điểm chung của những nhân vật nổi tiếng và thành đạt là họ luôn kiên trì với mục tiêu và lý tưởng của mình đồng thời biết cách chắt chiu cơ hội để đạt đến thành công.