Thiết kế bao bì "xanh" thúc đẩy kỷ nguyên tiêu dùng bền vững

Nutifood, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng sữa tại Việt Nam, đã quyết định lựa chọn một trong những thiết kế bao bì sáng tạo mới nhất của SIG – mẫu hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini tiện dụng, với kích thước nhỏ gọn cho phép người tiêu dùng dễ dàng mang theo như chai nhựa, lại đảm bảo những lợi ích bền vững của bao bì hộp giấy.

Với lựa chọn này, Nutifood cũng ra mắt sản phẩm sữa dinh dưỡng cao cấp dành cho người lớn nhãn hiệu Varna được đóng trong hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini của SIG. Varna Colostrum đem đến những công thức đồ uống dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, giúp nâng cao hệ miễn dịch. Các sản phẩm sữa Varna vốn được đóng trong chai nhựa và đây là lần đầu tiên, phiên bản sản phẩm uống liền đóng trong mẫu hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini tiện dụng được giới thiệu tại Đông Nam Á, đánh dấu một sự thay đổi to lớn tại khu vực. Thiết kế chai làm từ giấy là giải pháp giúp giảm tỷ trọng sử dụng nhựa trong sản phẩm, đồng thời thu hút người tiêu dùng với kiểu dáng bao bì tinh tế, độc đáo.

Nutifood sử dụng mẫu hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini sáng tạo của SIG, hướng tới thúc đẩy tiêu dùng
Thiết kế chai làm từ giấy là giải pháp giúp giảm tỷ trọng sử dụng nhựa trong sản phẩm, đồng thời thu hút người tiêu dùng với kiểu dáng bao bì tinh tế, độc đáo

Ông Mai Thanh Việt, Phó Tổng giám đốc Nutifood, phụ trách Marketing, khẳng định: “Chúng tôi luôn dẫn đầu xu thế, không chỉ với những sản phẩm đột phá, mà qua cả lựa chọn bao bì bền vững của mình. Việc chuyển đổi từ chai nhựa sang hộp giấy kiểu dáng chai nhãn hiệu DomeMini của SIG sẽ tạo nên một tiền lệ mới tại Việt Nam, ưu tiên lựa chọn những bao bì tiện dụng có thiết kế đẹp và thân thiện với môi trường. Chúng tôi cam kết thúc đẩy kỷ nguyên mới của tiêu dùng bền vững, tạo điều kiện để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn với ý thức về môi trường mà không mất đi sự tiện lợi khi sử dụng các sản phẩm đồ uống của chúng tôi".

Cũng theo ông Việt, thiết kế hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini của SIG rất thẩm mỹ tiện dụng, với vị trí nắp chai DomeMiniCap nằm ở trung tâm, dễ dàng đóng mở để sử dụng hoặc bảo quản sản phẩm trong suốt cả ngày. Để đạt hiệu quả tái chế tối đa, hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini của SIG được làm từ giấy bìa đạt chứng nhận FSC™ từ nguồn gỗ rừng tái sinh, quy trình sản xuất tiêu thụ điện năng 100% từ nguồn tái tạo, có thiết kế gọn nhẹ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ.

Bà Angela Lu, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SIG khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Thị trường đồ uống đóng chai tiện dụng mở ra tiềm năng to lớn và thiết kế hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini của SIG đang bắt trọn xu thế ‘giấy hóa’ trên phương diện bao bì bền vững. Quan hệ hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với Nutifood đang góp phần thay đổi cục diện thị trường tại Đông Nam Á, với cam kết cùng nhau đem lại những giải pháp bao bì bền vững hơn". Bên cạnh đó, máy chiết rót vô trùng DomeMini 12 của SIG đáp ứng năng lực chiết rót 12.000 chai/giờ cho 7 mức dung tích từ 180-350ml và cho phép thay đổi chế độ dung tích chỉ sau 15 phút. Điều này đem lại hiệu suất và sự linh hoạt tối đa, đảm bảo lợi tức đầu tư ưu việt cho các nhà sản xuất đồ uống.

Tại sao bao bì carton lại tốt hơn

Bền vững không còn là một trào lưu, đó là một cách sống. Trong bối cảnh các nhà sàn xuất và người tiêu dùng đang hướng tới các loại bao bì thân thiện với môi trường hơn, bao bì carton chính là sự lựa chọn đúng đắn cho các nhãn hàng hiện nay. "Hộp carton vô trùng cùa SIG là một sàn phấm được sàn xuất theo quy trình bền vững. Chúng ta đang sống trong thế giới của nhựa. Có nhiều thay đối thông minh mà chúng ta có thể thực hiện vì một tương lai tốt đẹp hơn. Đã đến lúc nói lời tạm biệt với chai nhựa để chào đón một giải pháp thay thế tốt hơn. Với giải pháp bao bì hộp giấy kiểu dáng chai DomeMini của SIG đã kết hợp những điều tốt nhất từ cả hai thế giới: sự tiện lợi như khi dùng chai nhựa và đảm bảo giá trị bền vững của bao bì giấy, sự cân bằng hoàn hảo cho người tiêu dùng. Sử dụng ít nhựa hơn so với chai nhựa PET, giảm thiểu lượng chất thải và vật tư tiêu hao, giảm lãng phí, tiết kiệm cho sản xuất, vật liệu sản xuất từ nguồn nguyên liệu tái tạo và thân thiện với môi trường. Bao bì carton tiêu chuẩn của SIG có thể giúp giảm tới 70% so với các loại bao bì khác, hoàn toàn có thể tái chế, đồng thời được xem xét kỹ lưỡng và được xác nhận bới các đánh giá vòng đời tuân thủ ISO", bà Angela Lu nhấn mạnh.

Nutifood sử dụng mẫu chai giấy DomeMini sáng tạo của SIG, hướng tới thúc đẩy tiêu dùng "xanh" và bền vững
Hộp carton vô trùng cùa SIG được sản xuất theo quy trình bền vững

SIG (Mã chứng chỉ FSCTM: FSCTM C020428) là nhà cung cấp đi tiên phong về các giải pháp đóng gói hướng đến một tương lai tốt hơn cho khách hàng, người tiêu dùng và thế giới. Với danh mục sản phẩm đặc thù bao gồm hộp carton vô trùng, túi đựng chất lỏng và túi đựng có vòi, tập đoàn hợp tác với các đối tác của mình để phân phối các loại thực phẩm, đồ uống đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới một cách an toàn, bền vững với chi phí phải chăng. "Công nghệ và năng lực đổi mới cho phép SIG mang đến cho khách hàng của mình các giải pháp toàn diện đối với từng loại sản phẩm riêng biệt, các nhà máy thông minh hơn cùng với các loại túi/hộp có thể dễ dàng truy xuất thông tin liên quan, tất cả nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng. Bền vững là thành tố không thể tách rời trong hoạt động của SIG và chúng tôi nỗ lực để tạo nên một hệ thống cung cấp túi/hộp đựng thực phẩm có đóng góp quan trọng cho môi trường, xã hội và hành tinh" đại diện SIG chia sẻ.

SIG được thành lập năm 1853, có trụ sở tại Neuhausen (Thuỵ Sĩ) và được niêm yết trên sàn SIX Swiss Exchange. Năng lực và kinh nghiệm của gần 9.000 nhân viên trên khắp thế giới cho phép SIG đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu của các khách hàng tại hơn 100 quốc gia. Năm 2023, SIG sản xuất 53 tỷ túi/hộp và 3,2 tỷ Euro doanh thu giả định (bao gồm doanh thu chưa kiểm toán từ các nguồn thu gần đây). SIG nhận đánh giá mức AA ESG (thang điểm cao nhất đánh giá tác động tích cực của doanh nghiệp đến các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị - ESG) của MSCI, tổ chức hàng đầu về cung cấp các chỉ số ESG; có điểm số 13,9 (ít rủi ro) được đánh giá bởi Sustainalytics, hệ thống đánh giá về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thuộc EcoVadis và được liệt kê trong danh sách tiêu chí của FTSE4Good Index (hệ thống các tiêu chí về ESG)./.