Chương trình do Ban quản trị cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế Tp. HCM (UEH Alumni), với sự hỗ trợ của Tổ chức Your Study Support (YSS) tổ chức với mong muốn hỗ trợ kiến thức và kĩ năng các bạn sinh viên đang theo học tại các khoa của Đại học Kinh tế TP. HCM.


Anh Nguyễn Văn Hoàng, đồng sáng lập Tổ chức Your Study Support

Anh Nguyễn Văn Hoàng, đồng sáng lập Tổ chức Your Study Support (YSS), người khởi xướng chương trình UEH Alumni Mentoring cho biết: Thông qua chương trình này sinh viên sẽ có cơ hội được truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm bên ngoài sách vở, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm sống cũng như phát triển năng lực bản thân. Đồng thời, các bạn có thể được tự do thảo luận những chủ đề liên quan tới nghề nghiệp tương lai.


Các sinh viên tham gia thảo luận

Được biết các cố vấn tham gia chương trình hiện đang là các nhà quản lý trong lĩnh vực chuyên môn tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mỗi cố vấn sẽ nhận hướng dẫn từ một đến ba sinh viên. Với mục tiêu giúp đỡ các bạn học hỏi thực tế chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm sống, tìm nơi thực tập cuối mỗi năm học nhằm tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để khi ra trường các bạn có cơ hội tìm được việc làm tốt. Giúp các bạn làm quen các hoạt động xã hội, tích lũy kỹ năng và năng lực để trở thành một nhà quản lý tương lai và là một công dân có nhiều đóng góp với xã hội nói chung.


Các bạn sinh viên tham gia thảo luận

Tại buổi ra mắt, Your Study Support cũng đã giới thiệu về Quỹ học bổng Your Study Support (YSS). Theo đó, YSS sẽ tiến hành thẩm định và trao 10 suất học bổng cho các bạn trẻ đang là sinh viên trường Kinh tế năm học đầu tiên với trị giá 10 triệu đồng/suất/năm cho 10 bạn sinh viên nằm trong danh sách các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nỗ lực trong học tập được cố vấn chọn.

Chia sẻ tại chương trình, các cố vấn đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình với các bạn sinh viên, để các bạn lấy đó làm động lực bước tiếp trên chặng đường sắp tới.


Chị Đặng Phạm Minh Loan – Deputy Managing Director, VinaCapital

Chị Đặng Phạm Minh Loan – Deputy Managing Director, VinaCapital cho biết: "Trên thực tế các bạn sinh viên học các trường Việt Nam còn có nhiều điểm hạn chế so với các bạn sinh viên học từ các trường nước ngoài về. Vì vậy chương trình này tạo cơ hội để các bạn nâng cao năng lực bản thân để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng."


Anh Phạm Trung Lâm - CEO Proconco

Với anh Phạm Trung Lâm - CEO Proconco thì: "Ước mơ con đưa con vào ngõ hẹp. Ước mơ to đưa con ra biển lớn".


Anh Nguyễn Tiến Huy – Founder & Managing Director, DigiPencil MVV JSC

Anh Nguyễn Tiến Huy – Founder & Managing Director, DigiPencil MVV JSC chia sẻ: “Hãy quên hết tất cả các kế hoạch của các bạn đi, vì kế hoạch nào cũng sai cả thôi. Hãy lao ra và làm cái gì đó đi”./.