Đây là một trong những giải xe đạp nữ uy tín và chất lượng nhất trong nước, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên xe đạp nữ trong nước và quốc tế thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị cho các giải lớn hơn trong thời gian tới.


Chặng đua đầu tiên diễn ra quanh đường Vành Đai Trong

Giải xe đạp nữ Truyền hình An Giang là cuộc đua truyền thống với sự đồng hành của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong suốt 20 năm qua. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nước giải khát, Tân Hiệp Phát đang sở hữu hàng loạt thương hiệu nổi tiếng quốc gia như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1… và là một trong những doanh nghiệp vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Năm nay cũng là năm quan trọng, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023.


Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối là nhà tài trợ của Giải

Lần thứ 20 liên tiếp đồng hành cùng Giải, Tập đoàn tân Hiệp Phát, cũng như nhãn hàng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối sẽ là người bạn đồng hành, giúp “bù nước, bù khoáng” mang đến nguồn thể lực bền bỉ cho các vận động viên trên những nẻo đường đua, quá đó tục cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao vì sức khoẻ thanh niên Việt Nam.

Lộ trình của giải lần thứ 20 sẽ gồm 6 chặng, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13/7. Tham dự giải có 9 đội đua mạnh trong nước và 4 đội khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Australia, Philippines.


Giải có sự tham gia của các đội đua đến từ Malaysia, Hàn Quốc, Australia, Philippines

Sau lễ khai mạc, các cua-rơ đã bước vào thi đấu chặng đua tính điểm chạy 21 vòng quanh đường Vành Đai Trong dài 33,6 km để xác định chiếc áo xanh đầu tiên của giải.

Kết thúc chặng đầu tiên, tay đua Ju Pha Som Net (Malaysia) với nước rút dũng mãnh đã giành chiến thắng trước An Seon Jin và Phạm Hồng Loan (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) ở vòng đua cuối, về nhất với thành tích 49’15” - tốc độ trung bình 40, 934 km/h, qua đó giành luôn áo xanh chặng với tổng điểm 22, có cùng 15 điểm xếp sau là Nguyễn Thị Thi (An Giang) và Kim Hyun Ji.


Vũ Phương Thanh - đại sứ thương hiệu nhãn hàng Number 1 cùng BTC trao giải cho các tay đua ở chặng đầu tiên

Các tay đua nữ sẽ thi đấu các chặng còn lại đi qua các tỉnh thành: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang và kết thúc vào trưa ngày 18/7 tại TP. Long Xuyên (An Giang) để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 300 triệu đồng./.