Collagen là một dạng protein chiếm khoảng 1/3 tổng lượng protein của cơ thể và 70% cấu trúc da. Nó có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ phận khác như mạch máu, giác mạc, răng và tóc cũng có collagen.

Tham gia Tuần lễ Collagen Nhật Bản cùng Green+
Với mong muốn giúp thêm nhiều chị em có cơ hội trải nghiệm collagen, từ ngày 21-27/04/2023 tại Chuỗi nhà thuốc Green+ sẽ diễn ra Tuần lễ Collagen Nhật Bản.

Một cách dễ hiểu thì có thể hình dung collagen giống như một loại keo dán, giữ cho tất cả các mô tế bào dính chặt vào nhau. Trong tiếng Hy Lạp, collagen được gọi là kólla, nghĩa là keo dán.

Theo nghiên cứu, có tổng cộng 16 loại collagen được chia ra làm 4 loại chính bao gồm I, II, III và loại IV. Cụ thể:

  • Loại I: chiếm 90% lượng collagen trong cơ thể và được cấu tạo từ các sợi dày đặc. Nó góp phần tạo nên cấu trúc da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết và răng.

  • Loại II: được tạo nên từ các sợi lỏng lẻo hơn và được tìm thấy trong sụn đàn hồi, đệm khớp.

  • Loại III: hỗ trợ cấu trúc khối cơ bắp, cơ quan và động mạch.

  • Loại IV: hỗ trợ thanh lọc và được tìm thấy trong các lớp da.

Khi cơ thể ngày càng già thì quá trình tự sản xuất ra các collagen cũng sẽ ít hơn, đồng thời chất lượng của collagen cũng thấp hơn nhiều so với trước.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, từ năm 23 tuổi trở đi, mỗi năm có 1 - 1,5% collagen bị mất đi theo quá trình lão hóa và môi trường sống, dẫn đến các tổn hại da như chảy sệ, dễ tổn thương mô da, da sẽ dễ chịu sự tấn công của các tia cực tím. Đồng thời, tác động từ môi trường cũng có thể khiến da sần sùi khô ráp, xuất hiện các đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi, nám sạm...

Để duy trì vẻ đẹp tự nhiên và làn da sáng mịn màng, ngoài ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và tập luyện thể lực, việc bổ sung đủ lượng collagen mỗi ngày là vô cùng quan trọng.

Trong các loại collagen, thì collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) là loại collagen được chiết tách từ da các động vật (lợn, bò…), đặc biệt từ da cá biển, như: cá tuyết, cá hồi... Đây là loại collagen mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bởi, loại collagen này có lượng dưỡng chất tập trung cao, rất tinh khiết với phân tử nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường, nhưng lại có cấu trúc tương đồng với da người nhất, tăng khả năng hấp thu lên gấp 7 lần.

Tham gia Tuần lễ Collagen Nhật Bản cùng Green+
Sản phẩm Collagen Bidanki Green+ được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản, là dòng collagen peptide thủy phân, chiết xuất từ da cá hồi, hàm lượng chứa tới 12.000mg.

Collagen thủy phân giúp cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da, giúp da săn chắc, sáng, mịn màng, đẩy lùi các vết tàn nhang hay đồi mồi; bổ sung collagen cho gân, xương, sụn, dây chằng và răng; củng cố chất sừng, phục hồi tóc chẻ ngọn, giảm tóc bạc, giúp cho tóc bóng mượt, chắc khỏe và hạn chế rụng tóc; hỗ trợ bôi trơn khớp, giúp bảo tồn cơ bắp săn chắc, bảo vệ khớp.

Thông thường, các loại collagen thủy phân sẽ có hàm lượng hydroxyproline, axit amin, proline và glycine cao hơn gấp 10-20 lần so với các loại protein khác. Hơn nữa, sử dụng collagen thủy phân không gây tăng cân so với các loại collagen thông thường.

Với trọng lượng phân tử thấp, collagen peptide có nguồn gốc từ cá cung cấp khả năng hấp thụ và sinh khả dụng vượt trội so với collagen từ lợn và bò. Thêm vào đó, nguy cơ bệnh tật được giảm thiểu với collagen cá (không giống như các nguồn động vật trên cạn có liên quan đến khả năng truyền bệnh sang người)

Khác với các sản phẩm từ thịt lợn hoặc thịt bò, các peptide collagen và gelatin có nguồn gốc từ cá được chấp nhận rộng rãi trên khắp các nền văn hóa và tôn giáo.

Tham gia Tuần lễ Collagen Nhật Bản cùng Green+
Tương tự Collagen Bidanki Green+, sản phẩm Kirehada Collagen Powder 100 Green+ ở dạng bột, dễ dàng sử dụng với nước ấm, với yourt, nước ép rau củ quả, smoothy, café… và tiện lợi khi mang theo đi làm, đi công tác.

Để giới thiệu collagen peptide có nguồn gốc từ cá, cùng mong muốn giúp thêm nhiều chị em có cơ hội trải nghiệm collagen, từ ngày 21-27/04/2023 tại Chuỗi nhà thuốc Green+ sẽ diễn ra Tuần lễ Collagen Nhật Bản. Trong thời gian này, Green+ sẽ dành nhiều phần quà hấp dẫn với 2 sản phẩm collagen Nhật Bản để chị em trải nghiệm.

Collagen Bidanki Green+: Công thức tối ưu, hàm lượng vượt trội

Sản phẩm Collagen Bidanki Green+ được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản, là dòng collagen peptide thủy phân, chiết xuất từ da cá hồi, hàm lượng chứa tới 12.000mg.

Đặc biệt, công thức được phối hợp với loại vitamin C, vitamin B2 – B6 và hương vị nước ép nho tự nhiên giúp chị em sử dụng một cách ngon lành và dễ dàng.

Kirehada Collagen Powder 100 Green+: Lựa chọn tiện lợi

Tương tự Collagen Bidanki Green+, sản phẩm Kirehada Collagen Powder 100 Green+ ở dạng bột, dễ dàng sử dụng với nước ấm, với yourt, nước ép rau củ quả, smoothy, café… và tiện lợi khi mang theo đi làm, đi công tác./.