Đại dịch COVID - 19 vừa qua là một “cú hích” để việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, mạng Internet vào công việc diễn ra mạnh mẽ ở nước ta. Tại hầu hết các doanh nghiệp, khái niệm làm việc online, gặp gỡ tư vấn khách hàng online đã trở nên quen thuộc và dần mang lại những hiệu quả cao không kém hình thức làm việc truyền thống.

Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, hình thức thiết kế nhà online từ xa cũng phát triển mạnh mẽ. Đây còn được cho là giải pháp tối ưu nhất cho việc xây dựng nhà ở, công trình trong mùa dịch này.

Thiết kế nhà từ xa - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch

Thiết kế nhà từ xa - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thiết kế nhà online từ xa là gì? Đây là sự hợp tác giữa một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở với chủ nhà (hay còn gọi là chủ đầu tư). Việc hợp tác này sẽ diễn ra dưới hình thức online qua mạng Internet hoặc điện thoại thay vì gặp mặt trực tiếp.

Được biết, xu hướng thiết kế nhà từ xa đã xuất hiện nhiều năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu của những gia chủ có mong muốn xây dựng một ngôi nhà đẹp, kiến trúc độc đáo nhưng ở địa phương lại không có đơn vị thiết kế phù hợp. Đây là tình huống thường xảy ra khi gia chủ ở các vùng ngoại tỉnh, nông thôn trong khi đó, hầu hết những công ty thiết kế nhà uy tín đều tập trung ở những thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn,… Kể từ khi dịch bệnh bùng nổ và việc đi lại, di chuyển trở nên khó khăn hơn thì nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế nhà từ xa càng được ưa chuộng hơn cả.

Thiết kế nhà từ xa - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch

Ưu điểm của việc thiết kế nhà từ xa:

- Đa số khách hàng đều là những người làm việc công sở, nên gặp và làm việc trực tiếp sẽ mất thời gian trong giờ hành chính, cũng như chi phí cho việc đi lại và di chuyển.

- Đảm bảo an toàn trong mùa dịch, khi việc tiếp xúc gần cần được hạn chế tối đa.

- Với sự hỗ trợ của Internet, việc hợp tác diễn ra dễ dàng, thuận lợi cho cả hai bên.

Thiết kế nhà từ xa - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch

Các công cụ như Zoom, Facebook, Zalo...hỗ trợ tích cực trong công tác trao đổi/ làm việc từ xa với khách hàng.

Nhược điểm của thiết kế nhà từ xa:

- Đa số chỉ phù hợp với những địa thế đất rõ ràng, thực trạng đất tốt và không cần khảo sát hiện trạng đất

- Gia chủ sẽ gặp khó khăn ban đầu để tìm ra một đơn vị thiết kế đáng tin cậy và phù hợp.

- Một số gia chủ chưa quen với cách làm việc online đặc biệt là những người lớn tuổi. Đây cũng là điều gia chủ cần đặc biệt lưu ý. Vì diễn ra hoàn toàn dưới hình thức online nên uy tín của đơn vị thiết kế là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng và có sự lựa chọn cân nhắc trước khi quyết định ký kết hợp đồng.

XHOME VIET - Đơn vị thiết kế nhà từ xa được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn XHOME VIET là một đơn vị thiết kế - xây nhà trọn gói có hệ thống văn phòng đại diện, chi nhánh khắp cả nước. Thế mạnh của XHOME VIET chính là đội ngũ thiết kế với sự hội tụ của các kiến trúc sư có chuyên môn cao, làm chủ công nghệ và am hiểu nhiều phong cách kiến trúc mới, hợp với xu thế.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm, XHOME VIET đã đồng hành cùng rất nhiều gia chủ ở mọi miền đất nước trong việc vẽ nên ngôi nhà mơ ước của họ. Theo ông Nguyễn Văn Đạt - TGĐ Công ty XHOME VIET - thì dịch vụ thiết kế nhà từ xa được công ty triển khai từ vài năm trước. Nhưng kể từ thời điểm dịch bệnh xuất hiện thì tỉ lệ khách hàng ở ngoại tỉnh gia tăng khá đáng kể. “Lúc đầu, nhiều chủ nhà còn khá e dè, lo lắng nhưng khi hoàn thiện công trình thì vô cùng hài lòng. Về sau, chính họ là những người giới thiệu khách hàng mới về cho XHOME VIET” - ông Đạt chia sẻ thêm.

Thiết kế nhà từ xa - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch
KS Nguyễn Văn Đạt - TGĐ Công ty XHOME VIET

Thiết kế công trình nhà 3 tầng cho khách ở xa ngoài sản phẩm chất lượng, thì yếu tố khiến XHOME VIET được khách hàng yêu quý và tin tưởng đó là sự chuyên nghiệp, bài bản trong quy trình và tác phong làm việc. Hơn thế nữa, XHOME VIET sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thi công như: tư vấn về giá để làm việc với nhà thầu thi công; tư vấn việc lựa chọn vật liệu xây dựng; tư vấn về kỹ thuật trong quá trình thi công và giải đáp mọi thắc mắc về bản vẽ hay những vấn đề liên quan khác.

Ngoài ra, XHOME VIET luôn theo sát công trình, chỉnh sửa những chỗ làm chưa đúng và tư vấn xử lý những vấn đề phát sinh để tạo ra một công trình hoàn hảo nhất. Quy trình thiết kế nhà cho khách từ xa phải rõ ràng để khách nắm thông tin và trình tự thực hiện. Từ năm 2020 đến nay, XHOME VIET có khoảng gần 100 hợp đồng thiết kế từ xa mỗi năm. Và 100% trong số đó nhận được sự hài lòng từ khách hàng.

Thiết kế nhà từ xa - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch

Những cảm nhận của khách hàng là động lực cho XHOME VIET “Liên tục tiến lên” “Liên tục thay đổi” để ngày càng hoàn thiện. Thiết kế nhà từ xa được cho là một trong những giải pháp tối ưu nhất trong mùa dịch, giúp nhiều khách hàng thực hiện được kế hoạch xây dựng nhà ở đúng tiến độ với một bản vẽ kiến trúc vừa ý nhất. Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành thì có thể xu hướng thiết kế nhà từ xa sẽ tiếp tục thịnh hành và phát triển hơn nữa kể cả thời điểm sau đại dịch.

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG XHOME VIỆT

- Main Office: 183 Đội Cung, P. Trường Thi, TP. Thanh Hóa

- Showroom: 38/180 Nguyễn Hiệu, P. Đông Hương, TP. Thanh Hóa

- Website: https://www.xhomeviet.vn/

- Hotline: 0981.549.444 - 093.5115.444