Xuất phát từ sự hiểu biết

Sự hiểu biết là nguyên nhân hình thành nên thói quen

Nghe có vẻ lạ. Những nguyên nhân hình thành nên một thói quen có thể thông qua hiểu biết. Ngày xưa, chúng ta chưa có khái niệm chăm sóc da nhưng sự hiểu biết khiến người tiêu dùng tìm hiểu đến mỹ phẩm, các bước chăm sóc da và rồi thực hiện nó theo một thói quen nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Hay đơn giản, chúng ta đều biết rằng đánh răng mỗi ngày 2 lần giúp bảo vệ răng và trắng răng, chính sự hiểu biết khiến ta lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp và đánh răng 2 lần một ngày. Chính sự hiểu biết kích thích chúng ta lựa chọn sản phẩm tốt và phù hợp với bản thân. Cũng chính sự hiểu biết giúp ta hình thành nên những thói quen tốt. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp có sản phẩm mới cần phải giáo dục khách hàng đồng thời phải cho họ biết mình có sản phẩm này và chinh phục họ thông qua lợi ích của sản phẩm.

Thói quen hình thành từ sự kiên định

Sự kiên định để đạt được mục tiêu và thay đổi bản thân

Việc mỗi sáng phải thức dậy sớm để học bài, làm bài tập hay tập thể dục là điều khó khăn và xa xỉ đối với nhiều người. Tuy nhiên, chỉ cần sự kiên định và quyết tâm thực hiện điều đó trong thời gian dài thì nó đều trở thành thói quen. Nếu ngay từ đầu nhụt chí và từ bỏ thì chắc chắn không thể hình thành được thói quen này. Nhiều thói quen chỉ phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người khác. Bạn cảm thấy điều đó là tốt nhưng nhiều người lại làm bạn nản chí hay những cơn đau khiến bạn muốn từ bỏ. Điều này không giúp bạn hình thành nên những thói quen được mà sự kiên trì với lựa chọn của mình sẽ giúp bạn làm điều đó.

Thói quen hình thành bởi những tác nhân khác.

Thói quen của bạn có thể được hình thành từ bé, khi bạn còn chưa hiểu được đó là gì và bố mẹ bạn lựa chọn cho bạn những sản phẩm. Để rồi lớn lên bạn lựa chọn và tiêu dùng nó như một thói quen. Ví dụ như nhiều người khi lớn lên uống sữa bởi thói quen được bố mẹ tập từ nhỏ. Thói quen sử dụng sữa mỗi ngày 2 lần hay sử dụng chúng như một thức uống giải khát thay vì thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đều bởi hồi nhỏ bố mẹ đã tập cho bạn điều đó.

Sự định hướng từ nhỏ cũng là yếu tố hình thành thói quen

Hoặc một thói quen được hình thành bởi sự ý thức được sự cần thiết của sản phẩm. Nhiều người phải skin care trước khi đi ngủ bởi họ biết rằng họ cần chăm sóc làn da của mình hơn bây giờ. Cũng có thể bởi nếu không làm vậy, họ lo sợ làn da mụn quay trở lại, nếp nhăn hình thành và làm ảnh hưởng đến nhan sắc của mình. Họ thực hiện điều đó mỗi đêm và dần dần hình thành nên thói quen.

Thói quen tiêu dùng có thể hình thành từ nhiều cách và một khi đã thành thói quen thì điều đó thật khó bỏ. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp mong muốn sản phẩm của mình trở thành thói quen của khách hàng và cố gắng biến những điều đó thành sự thật. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu được một phần cách hình thành nên thói quen tiêu dùng và có thể áp dụng chúng vào cuộc sống.