Trước đây, nhiều người tiêu dùng chưa chú trọng đúng mức tới nguyên liệu, quy cách chế biến hay thành phần dinh dưỡng mà chỉ lựa chọn những đồ uống theo sở thích, màu sắc và khẩu vị. Trong xu hướng toàn cầu hiện nay, tiêu chí lựa chọn đồ uống đặt yếu tố có lợi cho sức khỏe lên hàng đầu, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến những sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên.

Người tiêu dùng quan tâm đến các thức uống có nguồn gốc từ trà xanh, thảo mộc

Thị trường nước giải khát vào mùa Tết cũng cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu có xu hướng lựa chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên như trà thảo mộc. Vào ngày Tết, việc thường xuyên sử dụng các món ăn giàu chất đạm, chất béo, cùng với đó việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia… cũng tăng lên một cách đáng kể sẽ gây ra những vấn đề không tốt cho sức khỏe như các bệnh về tiêu hóa, nóng trong người... Để bảo đảm cho các thành viên trong gia đình có sức khỏe vui xuân, nhiều bà nội trợ đã lựa chọn thực phẩm, thức uống theo hướng tốt cho sức khỏe.

Về trà thảo mộc, kết quả nghiên cứu tập hợp trong 10 năm gần đây từ 20 kiểm nghiệm lâm sàng trên thế giới và khoảng 297 tài liệu tham khảo cho thấy, trà thảo mộc có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm. Ngoài ra, các loại trà thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây. Đây là những phát biểu của TS.BS. Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam tại hội thảo “Đồ uống và sức khoẻ” vào tháng 4/2017.

Dây chuyền công nghệ hiện đại Aseptic của Tân Hiệp Phát

Trà xanh cũng là một thức uống khá phổ biến từ ngàn xưa. Lượng caffeine trong trà xanh giúp con người sảng khoái hơn. Đặc biệt, trong trà xanh chứa thành phần EGCG - là một dạng hoạt chất polyphenols, viết tắt của epigallocatechin gallate. Polyphenols là một hợp chất có khả năng chống oxi hóa vô cùng hiệu quả. EGCG trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn hấp thu cholesterol trong ruột có tác dụng chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào không bị các gốc tự do làm tổn hại đến DNA. Chiết xuất EGCG từ trà xanh còn có thể giúp phòng chống ung thư, viêm khớp, tim mạch, colesterol, truyền nhiễm…

Ngoài ra, người tiêu dùng đặc biệt chú trọng đến những nhãn hiệu thức uống nổi tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe để mua về cho gia đình và người thân sử dụng.

Luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và sản xuất ra các thức uống không gas, có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe, từ cách đây 10 năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đầu tư hàng chục hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất thế giới - Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) hoàn toàn tự động và khép kín.

Trà Xanh Không Độ được sản xuất trên dây chuyền Aseptic

Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng.

Dung dịch còn phải đi qua hệ thống tiệt trùng UHT ở mức 140 độ C trong 30 giây, sau đó lập tức hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C để đạt độ tươi ngon, đảm bảo dưỡng chất và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bằng công nghệ hiện đại này, những sản phẩm như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã và đang được nhiều người tiêu dùng yêu thích, sử dụng rộng rãi, bởi sản phẩm vẫn giữ nguyên được hương vị, màu sắc tự nhiên và những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe./.