Tiến sĩ Luật sư Nguyễn Tấn Trung ra mắt sách bí quyết khởi nghiệp với quán cà phê
Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung ra mắt sách bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z

Nỗi lo con đường khởi nghiệp

Thực tế chỉ ra rằng, một khi dấn thân vào con đường kinh doanh hay khởi nghiệp là bạn phải đánh đổi nhiều thứ, như: thời gian, tiền bạc, nhưng để đạt được thành công thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong số đó là lựa chọn ý tưởng và cách triển khai là rất quan trọng. Một ý tưởng hay nhưng thực hiện không hiệu quả cũng dễ dẫn đến thất bại và ngược lại. Hơn nữa, khi khởi nghiệp bạn phải có một nguồn vốn đủ để duy trì hoạt động cho đến khi dự án có khả năng sinh ra lợi nhuận. Hầu hết các startup mau chóng phá sản là do không đủ nguồn thu để bù lỗ trong một thời gian dài, một phần là do lựa chọn mô hình kinh doanh chưa phù hợp và tính khả thi không cao.

Thấu hiểu và cảm thông trước thực tại vì mình đã từng loay hoay một thời gian dài trên con đường khởi nghiệp mới tìm thấy con đường phát triển riêng, Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu và đúc kết kinh nghiệm thực chiến của bản thân để cho ra đời cuốn sách “Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z". Trong đó, những người với chí hướng khởi nghiệp riêng sẽ tìm ra được nhiều bài học thực tế bổ ích hoặc ít ra cũng học được nhiều bí kíp kinh doanh hay để vận dụng quản lý vào các ngành nghề khác.

Tiến sĩ Luật sư Nguyễn Tấn Trung ra mắt sách bí quyết khởi nghiệp với quán cà phê
Cuốn sách như là cẩm nang trong ngành kinh doanh cà phê của tác giả Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung

Hướng đi không mới nhưng đầy triển vọng

Cà phê luôn mang đến niềm đam mê bất tận không những cho người thưởng thức, mà cả những người kinh doanh. Chính thế, quán cà phê mọc lên ngày càng nhiều tại mỗi vùng miền.

Mở quán cà phê tưởng dễ nhưng nếu không có cách vận hành thì mọi thứ sẽ không hiệu quả, không bảo đảm các khoản thu chi và dễ dẫn đến thua lỗ, phá sản. Đó là chưa nói đến việc lựa chọn menu thức uống và cách pha chế sao cho hợp với khẩu vị của đại đa số người dùng. Và cuốn sách Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z sẽ giúp bạn khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc trong lúc lập kế hoạch, cho đến lúc mở và quản lý quán cà phê mang đến hiệu quả cao giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tăng doanh thu và lợi nhuận.

Cuốn sách là những gì túy được đúc kết từ kinh nghiệm quản lý quán cà phê nhiều năm của chính bản thân tác giả nên có tính thực tiễn cao, dễ áp dụng vào thực tiễn trong từng hoàn cảnh và địa điểm khác nhau để mang đến sự tối ưu trong kinh doanh.

Tiến sĩ Luật sư Nguyễn Tấn Trung ra mắt sách bí quyết khởi nghiệp với quán cà phê
Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung luôn tâm huyết với nghề và muốn truyền đạt hết những gì tốt nhất của bản thân đến với những người muốn khởi nghiệp

Bên cạnh đó là chọn lựa nhân sự, sắp xếp và vận hành các bộ phận quản lý, pha chế, thu ngân, bếp, bảo vệ và tạp vụ, phục vụ cho đến chọn đồng phục quán, cách bố trí quầy bar sao cho hợp lý và bắt mắt… Sách còn đưa ra bảng câu hỏi để tuyển nhân sự, cách kiểm soát thu chi và có hẳn chiến lược marketing online, offline và truyền miệng, cho đến các chi tiết nhỏ nhất như: chuẩn bị khai trương quán sao cho thật tốt để tạo hiệu ứng mạnh mẽ và ấn tượng ngay từ bước đầu. Tất cả được trình bày chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu, dễ áp dụng giúp bạn tự tin triển khai mọi kế hoạch một cách trơn tru./.