Ngày 06/01/2017, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình Festival Khởi nghiệp 2017: “Ngày hội đầu tư”.

Nhằm tạo cơ hội cho giới trẻ và sinh viên cả nước lập ra những dự án khởi nghiệp có giá trị thực tiễn, nêu cao tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, phát huy vai trò xung kích của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, Chương trình khởi nghiệp đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng và chủ trì từ năm 2003.

Qua 14 năm triển khai, đã có khoảng 3.800 dự án khởi nghiệp tham gia Chương trình. Nhiều dự án đi vào thực tiễn và thành công, có thể kể tên như: dự án vexere (vexere.com), dự án Nấm tươi cười – Công ty cổ phần DHA và các cộng sự, dự án Dạy nghề ROSA…

Phát biểu tại Chương trình, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI vui mừng cho biết, trong các Dự án khởi nghiệp của các em học sinh, sinh viên những năm gần đây, các dự án về nông nghiệp,nông thôn luôn là những dự án đoạt được giải thưởng cao nhất. Điều đó cho thấy, nhận thức của giới trẻ về cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đang lớn dần và rất phù hợp với định hướng phát triển của Đảng và Nhà nước.


Dự án Trang trại gà gáy con đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp

TS. Vũ Tiến Lộc cũng mong muốn các đội tham gia cuộc thi không chỉ dừng lại ở dự án, mà còn hiện thực hoá các dự án này. TS. Lộc khẳng định: “VCCI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn học sinh sinh viên và sẽ tiếp tục là bệ đỡ, là vườn ươm cho những khát vọng của thế hệ trẻ”.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp 2016 cho các dự án xuất sắc. Theo đó, giải nhất đã thuộc về Dự án Trang trại gà cáy con của nhóm tác giả Bùi Văn Cường, Vi Ngọc Hà, Lê Thị Thu Hà đến từ Đại học Đại Nam.

02 giải Nhì thuộc về các dự án: Dự án Công ty TNHH RAMA – sản xuất và kinh doanh Rau mầm của nhóm tác giả Nguyễn Việt Hà, Trần Kim Phượng, Vũ Xuân Tuấn – Đại học Thái Bình; Dự án Sản xuất và kinh doanh cá biển sạch M4S của nhóm tác giả Nguyễn Minh Tân, Nguyễn Đức Hiếu, Trần Thanh Phương Quỳnh, Trần Anh Pháp đến từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh và Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Giải Ba thuộc về các dự án: Dự án sản xuất, phân phối hệ thống vườn treo phục vụ cho nhu cầu rau sạch và cây cảnh tại nhà của nhóm tác giả Nguyễn Văn Quy, Lê Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hằng, Lê Trí Tính đến từ Đại Học Nông Lâm Huế; Dự án Tutor Link của nhóm tác giả Phạm Minh Hoài, Phạm Thị Ngọc, Trần Hồng Ngọc, Trần Thị Ngọc đến từ Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội; Dự án Redu của nhóm tác giả Nguyễn Thị Minh Sang, Vũ Bích Ngọc, Nguyễn Hải Sơn đến từ Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội./.