Ngôi trường với bề dày lịch sử và đa dạng ngành nghề đào tạo

Trung tâm Dạy nghề Bình Thạnh khai giảng khóa học đầu tiên ngày 31/12/1984, được UBND Thành phố và Quận đầu tư xây dựng, từ ngày 15/10/2012, trung tâm phát triển lên thành Trường Trung Cấp Nghề Bình Thạnh với 2 cơ sở khang trang. Cơ sở 1 tại 235 Phan Văn Trị, Bình Thạnh - Cơ sở 2 tại 131 Nơ Trang Long, Bình thạnh.

Một đợt thực hành Nghiệp vụ nhà hàng của trường

Với mục tiêu đào tạo sát với yêu cầu thực tế nhất, trường hiện đang nhận dạy những nhóm ngành “hot”, cần nhân lực trong xã hội hiện nay. Trường có hai hệ đào tạo với qui mô trên 6.000 lượt học viên/năm: Sơ cấp nghề và Dạy nghề thường xuyên bao gồm: Lái xe mô tô A1 và ô tô các hạng B2, C, D; Điện- điện tử - điện lạnh; Sửa chữa điện thoại di động; Kỹ thuật tiện - phay - bào; Kỹ thuật Tiện - Phay CNC; Sửa chữa ô tô - xe gắn máy; Kỹ nghệ sắt; May công nghiệp- May thời trang; Trang điểm; Nấu ăn - làm bánh - Pha chế thức uống; Cắm hoa - kết cườm - làm hoa voan; Tin học - Ngoại ngữ. Đào tạo Trung cấp nghề gồm các nghề: Điện công nghiệp, Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy lạnh, Quản trị mạng, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Cơ khí cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Nghiệp vụ nhà hàng, May thời trang.

Học viên lớp Kỹ thuật Máy lạnh và điều hòa không khí

Phương pháp đào tạo hiện đại và toàn diện

Tổng diện tích nhà xưởng hàng chục ngàn mét vuông, hệ thống phòng học lý thuyết được xây dựng đủ chuẩn, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, chuyên nghiệp, nhiệt huyết, tận tụy với nghề, hiện trường đang áp dụng phương pháp dạy nghề theo mođun kỹ năng hành nghề, thiết lập hoạt động dạy và học đa dạng, linh hoạt – đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời cho tất cả mọi người cũng như cung cấp nguồn nhân lực đa dạng, có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Đã từ lâu, Trường Trung cấp Nghề Bình Thạnh đã trở thành cái nôi đào tạo ra những bàn tay vàng, những lái xe giỏi các cấp, những học viên đạt giải cấp quốc gia - huy chương vàng Asean.

Phương pháp đào tạo học đi đôi với làm

Để gắn liền với việc đào tạo và hỗ trợ người lao động một cách thiết thực, trường còn xây dựng và đẩy mạnh hoạt động bộ phận giới thiệu và giải quyết việc làm cho học viên được đào tạo tại Trung tâm và người lao động trong quận.

Với phương châm đào tạo và mô hình hoạt động như trên, trường Trung cấp nghề Bình Thạnh sẽ là một đơn vị đáng tin cậy để các bạn trẻ lựa chọn vừa để tiết kiệm thời gian, vừa được làm ngành nghề mình đam mê, yêu thích mà luôn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu thực tế của nhà tuyển dụng hiện nay.