Trong tháng 9 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 16.149 xe, tăng 29% so với tháng 8/2014 và tăng 65% so với tháng 9/2013. Đây là tháng thứ 18 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cả năm 2014 dự báo có thể đạt 145.000 xe, tăng 32% so với năm 2013.

Tuy nhiên có một sự tín hiệu rất khả quan đối với ngành ô tô đó chính là tại tất cả các dòng xe, doanh số tiêu thụ đều tăng so với cùng kỳ năm 2013 cũng như so với tháng 8/2014.

Cụ thể: đối với dòng xe xe 2 cầu, đa dụng MPV/SUV, sản lượng tiêu thụ trong tháng 9 đạt 2.999 chiếc, tăng 14% so với tháng 8/2014 và tăng 41% so với cùng kỳ năm 2013; đối với dòng xe du lịch đạt 4.506 chiếc, tăng 19% và 45%; còn dòng xe thương mại đạt 5.142, tăng 19% và 68%.

Nếu tính chung trong 9 tháng đầu năm 2014, tổng sản lượng tiêu thụ của các thành viên VAMA đạt mức 90.108 chiếc, tăng 34% so với cùng kỳ 2013.

Đối với từng thành viên của VAMA, trong tháng 9, thương hiệu Trường Hải đã vươn lên dẫn đầu thị trường tiêu thụ xe trong nước với 4.195 chiếc, chiếm 32% tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường (trong đó, Thaco Kia đạt 1.060 chiếc, Thaco Bus đạt 102 chiếc, Thaco Truck đạt 1.900 chiếc và Vinamazda đạt 1133 chiếc). Tiếp đến là TOYOTA với sản lượng tiêu thụ đạt 3.747 chiếc chiếm 29% tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường.

Ngoài ra, tháng 9 đã ghi nhận những nỗ lực của hầu hết các thành viên của VAMA khi gần như tất cả các thương hiệu này đều có doanh số tiêu thụ tăng so với tháng 8/2014 cũng như so với cùng kỳ năm 2013.

Trong đó, các thương hiệu có sự gia tăng đáng kể là Honda với 769 chiếc tăng 138% so với tháng 8/2014 và 101% so với cùng kỳ 2013; Vinamotor tăng 32% và 148%; SANGYANG tăng 41% và 26%; Vinastar (Mitsubishi) tăng 72% so với tháng 8/2014.../.