1. Vị trí của cửa hàng

Bạn nên tìm cho cửa hàng một vị trí thuận lợi và hợp lý. Điều đó sẽ giúp cửa hàng thu hút khách hàng tiềm năng tới lui nhiều hơn. Nếu cửa hàng có một vị trí tốt sẽ có lợi hơn rất nhiều.

2. Cách bày trí gian hàng, trưng bày sản phẩm

Một không gian đẹp và cách bày trí phù hợp sẽ thu hút khách hàng hơn

Cách sắp xếp các gian hàng cũng rất là quan trọng trong việc quyết định cửa hàng. Nếu như đã có một vị trí đẹp thu hút khách hàng rồi mà cách bày trí bên trong lại rối rắm, không vừa mắt, khó kiếm sản phẩm cần tìm thì khách hàng sẽ chẳng muốn quay lại.

Bạn hãy thử bày trí gian hàng theo nguyên tắc sau để thu hút khách hàng hơn:

- Trưng bày thật nhiều hàng hóa mà cửa hàng có.

- Đặt mặt hàng có lợi nhuận cao nhất nơi bắt mắt nhất và dễ thấy nhất.

- Sắp xếp các sản phẩm theo nhóm, những sản phẩm liên quan đặt cạnh nhau.

3. Nhân viên trong cửa hàng

Nhân viên cửa hàng chính là người đóng vai trực tiếp cung cấp và mang dịch vụ đến khách hàng. Chính vì thế họ cũng chính là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.

Thái độ thân thiện, nhiệt tình của nhân viên sẽ làm khách hàng thấy hài lòng hơn

Thái độ phục vụ phải được thể hiện trong mọi khâu bán hàng, từ chào hỏi, tư vấn, thu ngân đến giao hàng,… Xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình vừa là cách để thu hút khách hàng, vừa là cách để tạo dựng hình ảnh đẹp, kéo khách hàng quay trở lại với mình.

4. Đặt tâm lý khách hàng vào bản thân

Điều quan trọng nhất trong việc bán hàng chính là thấu hiểu được khách hàng. Cửa hàng tiện lợi của bạn nên bán những thứ khách hàng cần, không nên chỉ bán những thứ cửa hàng mình có.

5. Âm nhạc trong cửa hàng tiện lợi

Âm nhạc trong cửa hàng cũng chính là bí quyết để thu hút khách hàng, điều khiển tâm lý của khách hàng. Một bản nhạc phù hợp với không gian của cửa hàng tiện lợi sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu và như thế khách hàng cũng sẽ trở nên dễ tính hơn.

6. Quảng cáo

Ngoài sản phẩm tốt, chất lượng, không gian phù hợp, thoáng đãng thì việc quảng cáo, truyền bá hình ảnh cửa hàng cũng vô cùng quan trọng.

7. Tương tác tốt hơn với những khách hàng thân thiết với cửa hàng.

Lôi kéo, thu hút khách hàng đã khó. Giữ chân khách hàng càng khó hơn. Để khách hàng sẽ phải quay lại nhiều lần nữa ngoài chất lượng sản phẩm, giá thành, thái độ nhiệt tình,… Cửa hàng nên có những chính sách riêng với những khách hàng thân thiết như tích điểm nhận quà, giảm giá,…

8. Chính sách ưu đãi của cửa hàng

Quảng cáo ưu đãi giảm giá cũng là một cách hiệu quả để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng. Tâm lý người mua hàng thường thích đến những nơi có nhiều ưu đãi, hoặc giảm giá. Dựa vào điều đó bạn hãy thử tạo nhiều chương trình ưu đãi hơn.

9. Ghi nhận những phản hồi của khách hàng.

Ghi nhận phản hồi của khách hàng chính là cách trực tiếp để ta biết khách hàng cần gì, có hài lòng với sản phẩm hay không. Thông qua các phản hồi đó, ta có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ cho gần nhất với nhu cầu, tạo sự tin tưởng, hài lòng cho khách hàng.