Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể dùng để tăng sự gắn kết của các nhân viên.

Các doanh nghiệp rất quan tâm đến việc gắn kết nhân viên

1. Lắng nghe và thấu hiểu nhân viên của bạn

Dù là những người làm việc “dưới quyền” của bạn thì nhân viên vẫn là những con người bình thường. Đừng suy nghĩ rằng chỉ cần hằng tháng bạn trả lương đầy đủ cho họ thì bạn đã hoàn thành tất cả nghĩa vụ của mình với họ. Họ cũng cần được bạn lắng nghe và thấu hiểu.

Bạn hãy dành thời gian trò chuyện với các nhân viên của mình, lắng nghe những vấn đề của họ dù là trong công việc hay những vấn đề cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới sở thích, thế mạnh, tính cách... của từng nhân viên. Điều đó giúp bạn biết được cách ứng xử hợp lí và gây được thiện cảm với nhân viên của mình. Bạn sẽ cho họ thấy bạn xem trọng nhân viên của mình. Bạn cũng nên ghi nhớ một vài thông tin về gia đình hay những vấn đề quan trọng với nhân viên. Chỉ đơn giản như vậy cũng gây ra được những hiệu ứng tốt đối với các nhân viên của bạn. Nó giúp mối quan hệ trong tổ chức trở nên gắn bó hơn và từ đó thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên theo hướng tích cực.

Đãi ngộ tốt thúc đẩy nhân viên của bạn sẽ cống hiến hết mình

2. Thừa nhận và đề cao năng lực của nhân viên

Bất kì nhân viên nào cũng mong công sức hoạt động hay năng lực của mình được lãnh đạo công nhận. Chính vì vậy, việc bạn công khai thừa nhận năng lực của họ là động lực rất lớn thúc đẩy họ cống hiến và hoạt động tốt hơn. Ngoài những lời động viên tinh thần như: “làm tốt lắm”, “cảm ơn”...Bạn cũng có thể động viên nhân viên bằng tiền thưởng...và tuyên dương họ trước tập thể.

Thường xuyên ghi nhận, tuyên dương và khen thưởng một cách đều đặn sẽ giúp nhân viên ngày càng phát huy được năng lực của bản thân và cố gắng hết mình vì công ty. Họ sẽ có cảm giác được ghi nhận và được bạn trọng dụng.

3. Chú ý các chế độ đãi ngộ với nhân viên

Một công ty có các chế độ đãi ngộ tốt với nhân viên sẽ luôn hoạt động có hiệu quả vì nhân viên của họ được khích lệ xứng đáng. Đừng để họ cảm thấy bạn đang “bóc lột” bằng cách bắt họ chỉ làm việc, làm việc và làm việc. Nhân viên cũng cần được hưởng những đãi ngộ hợp lí để làm việc tốt hơn. Thưởng lễ, tổ chức đi tham quan, tặng quà vào các dịp đặc biệt...vv là những cách mà các doanh nghiệp thường áp dụng để “chăm sóc” tinh thần cho các nhân viên của mình.