VietinBank - Ngân hàng tốt nhất dành cho khách hàng SME

Trong những năm gần đây, KH SME là mảng thị trường đầy cạnh tranh của các ngân hàng. Vì thế giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho KH SME” đã khẳng định nỗ lực, khả năng cung ứng cũng như chất lượng lợi ích vượt trội về sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.

Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với hoạt động của VietinBank. Phân khúc SME tại VietinBank trong những năm qua đã có bước tăng trưởng ấn tượng, khi liên tục giữ vị trí Top đầu về thị phần SME toàn quốc. Tính đến 31/5/2018, tổng dư nợ cho vay phân khúc KH SME đã tăng 30,24% tương đương 48 nghìn tỷ đồng, tổng huy động nguồn vốn tăng 35,16% so với 1/6/2017 - tương ứng tăng gần 22 nghìn tỷ đồng. Sự phát triển lớn mạnh của phân khúc KH SME còn thể hiện qua việc tăng trưởng số lượng KH khi đạt mức tăng nhảy vọt, tăng 28.829 KH chỉ sau 1 năm. Hiện nay, VietinBank đang cung ứng dịch vụ cho 186.000 KH SME, chiếm 36% tổng số doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Bên cạnh sự tăng trưởng, VietinBank còn ghi điểm với DV phi tín dụng vượt trội trên thị trường bằng dịch vụ kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp SME. Đối với KH lớn, việc kết nối kinh doanh không còn xa lạ và khó khăn; trong khi KH SME tại Việt Nam lại không có nhiều hỗ trợ để có cơ hội mở rộng kết nối với bạn hàng trong và ngoài nước. Nắm bắt nhu cầu đó, VietinBank tiên phong làm cầu nối để KH SME có nhiều hơn cơ hội phát triển kinh doanh qua các kênh kết nối đa dạng, với chi phí hợp lý hoặc miễn phí, như: trực tiếp qua các hội thảo (fair), hay kết nối 1-1 với đối tác nằm trong chuỗi cung ứng - phân phối cùng quan hệ với VietinBank…

Ngoài ra, VietinBank đã hợp tác với Opportunity Network (ON) để cung ứng dịch vụ Kết nối KH trên nền tảng số hóa.

Khách hàng SME VietinBank trao đổi cơ hội đầu tư cùng Thương vụ Sao Paulo, Brazil

Với nỗ lực vượt trội, VietinBank đã khẳng định vị thế thương hiệu ngân hàng hàng đầu phục vụ phân khúc KH SME. Năm 2017, VietinBank đã đạt 3 giải thưởng danh giá là “Ngân hàng SME của năm” (SME Bank of the year) do The Asian Banker trao; giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017” (Fastest Growing SME Bank in Vietnam 2017) của Global Banking & Finance Review và giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam cho phân khúc doanh nghiệp vừa nhỏ” do The Asset tôn vinh.

Sản phẩm, dịch vụ đổi mới ưu đãi

Với duy đổi mới thấu hiểu, VietinBank ưu tiên tập trung đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trở thành bạn đồng hành của KH SME. Liên tục phát triển cải tiến sản phẩm, VietinBank đã triển khai nhiều chương trình tín dụng mới, phù hợp với nhu cầu tài chính của KH SME như: “Chương trình lãi suất cố định cho vay vốn lưu động” cho phép doanh nghiệp nhỏ lập kế hoạch chi phí tài chính cố định trên 6 tháng; “Chương trình đồng hành với DN SME” tặng thưởng cho KH SME hưởng lãi suất cho vay và tiền gửi ưu đãi.

Hiện nay, VietinBank đang triển khai chương trình Ưu đãi chuyển tiền không giới hạn dành cho KH SME có doanh thu thuần tối đa 200 tỷ đồng. Theo đó, KH chỉ cần trả phí trọn gói một lần duy nhất cho toàn bộ giao dịch chuyển tiền VND nội địa trong vòng 3 tháng/hoặc 12 tháng kể từ ngày thanh toán đầy đủ phí trọn gói cho chu kỳ tương ứng: Giao dịch chuyển tiền bao gồm các giao dịch chuyển khoản VND trong Việt Nam; hình thức chuyển tiền qua eFAST hoặc qua Ủy nhiệm chi tại các quầy giao dịch của chi nhánh thu phí trọn gói.

Bên cạnh đó, KH SME còn được VietinBank cung cấp trọn gói các sản phẩm, dịch vụ, cùng nhiều lợi ích phi tài chính, khuyến khích và tạo cơ hội cho KH SME phát triển. Sau hơn 1 năm ra mắt, VietinBank SME Club - dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành riêng cho Top 1.000 KH SME của riêng VietinBank với các chương trình ưu đãi, đặc quyền chuyên biệt đã nhận được phản hồi tích cực. Theo đánh giá của KH SME, VietinBank SME Club đã tạo niềm tin, sự gắn kết và cầu nối gắn kết cho cộng đồng SME của Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là kênh quan trọng giúp KH SME tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển. Gần đây nhất, VietinBank thực hiện thành công cam kết ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp của VietinBank SME Club tại thị trường Brazil. Với 30 năm đồng hành cùng SME, VietinBank tự hào được KH đặt niềm tin và sẵn lòng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho KH SME” là động lực và sự ghi nhận ý nghĩa để VietinBank tiếp tục tập trung phát triển SPDV hiệu quả, tiện ích, đồng hành bền vững, tin cậy cùng SME chạm đến thành công./.