Một cách thức tiếp thị mới - marketing thị giác được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng và đã tạo nên những thành công vang dội như: Coca, Apple… Vậy 4 cách giúp marketing thị giác thành công là như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Marketing thị giác là gì?

Marketing thị giác giúp tăng hiệu quả bán hàng

Marketing thị giác là hình thức sử dụng hình ảnh để gây ấn tượng hơn và nhăm tăng cường sự lưu nhớ và nhận diện của sản phẩm của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.Có thể nói tác dụng của việc khai thác hình ảnh rất lớn có thể khiến cho người sử dụng sản phẩm và thương hiệu sẽ nhận ra ngay đó là bạn dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng đầy ấn tượng và gợi nhớ đến. Chắc hẳn các bạn đã biết trường hợp của Coca-Cola dù bóc hết nhãn, logo trên chai Coca nhưng lại đến 93% khách hàng dù không cần nhìn nhãn hiệu, mà chỉ cần nhìn kiểu dáng chai vẫn đã nhận ra thức uống quen thuộc này.

4 cách giúp marketing thị giác thành công

Chú trọng bao bì, nhãn mác

Ngoài chất lượng sản phẩm, bao bì nhãn mác bạn cần phải được đầu tư thích đáng. Sản phẩm kém bắt mắt hay mẫu mã quá xấu và không đầu tư vào hình ảnh truyền thông nên không được khách hàng đón nhận.Điều này giảm lợi thế canh tranh của sản phẩm.Chính vì vậy hãy từ bỏ lối suy nghĩ cũ là chỉ tập trung phát triển sản phẩm mà bỏ quân yếu tố hình ảnh đi kèm.

Hình ảnh và video minh họa hấp dẫn

Khi chọn và sử dụng hình ảnh hoặc video minh họa tiết lộ thông tin hấp dẫn về thương hiệu về sản phẩm của bạn nhất định sẽ thu hút khách hàng hơn rất nhiều. Và nên nhớ không bao giờ sử dụng một video hay hình ảnh khiến thương hiệu của bạn xấu đi nhé! Một điều nữa là một khi bạn đăng tải những hình ảnh/video hay ấn tượng thì người khácmới chia sẻ. Việc làm chúng trở nên đầy đủ thông tin,hài hước và vui nhộn sẽ khiến người khác thích thú và ngạc nhiên.Và cơ hội được chia sẻ lớn hơn rất nhiều.

Hình ảnh hấp dẫn luôn thu hút khách hàng

Kèm hình ảnh trên bài viết

Khi đăng tải bài viết về sản phẩm thương hiệu kèm theo hình ảnh sẽ khiến người đọc chú ý hơn và nội dung hấp dẫn có ích bạn càng nhận được lượt click của khách hàng hơn.

Dùng infographic

Sử dụng Infographic sẽ tăng hiệu quả marketing thị giác rất cao cho các doanh nghiệp, có thể tăng đến 12% lưu lượng truy cập về sản phẩm lẫn thương hiệu.

Với 4 cách giúp marketing thị giác thành công trên đây hi vọng sẽ thông tin hữu ích giúp bạn tạo nên thành công nhất định trong kinh doanh./.