Giáo viên

Đây chắc chắn là một nghề bắt đầu với tình yêu trẻ cùng với sự tôn trọng đối với ngành giáo dục. Đối với nghề giáo viên, hàng ngày sẽ tiếp xúc với các em, cung cấp cho các em thông tin, kiến thức. Tuy nhiên, yêu trẻ thôi là chưa đủ bởi với ngành này để có thể trở thành một người giáo viên giỏi thì đòi hỏi phải tính kiên nhẫn cũng như sự kiên trì cao.

Bác sĩ nhi khoa

Nếu là một người yêu trẻ và luôn muốn làm mọi điều tốt nhất cho trẻ, thì bác sĩ nhi khoa chính là ngành nghề phù hợp nhất. Bởi đó là người sẽ trực tiếp kiểm tra, điều trị cho những tổn thương cho trẻ. Giúp phòng ngừa bệnh tật khi xuất hiện các triệu chứng ở trẻ. Là người trực tiếp thông báo với người nhà của trẻ khi có sự thay đổi về tinh thần, thể chất ở trẻ. Đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm tư vấn về cách sinh hoạt hay chế độ ăn uống phù hợp với trẻ hoặc là cảnh báo về vấn đề thay đổi hành vi ở trẻ.

Huấn luyện viên

Cũng giống như là nghề giáo viên, huấn luyện viên cũng tiếp xúc hàng ngày với con trẻ. Thông qua các môn thể thao để dạy cho các em những bài học bổ ích về cuộc đời. Đồng thời góp phần xây dựng nên tính cách riêng cho các em.

Một huấn luyện viên giỏi là người giúp học trò của mình có thể phát huy được hết năng lực của bản thân nhưng không được quên đi tinh thần tập thể.

Hướng dẫn viên cắm trại

Nếu bạn bắt đầu công việc của một người hướng dẫn cắm trại cho trường học thì đây đúng là một công việc phù hợp với những người yêu thích trẻ em. Bằng cách hướng dẫn, khuấy động không khí của các buổi cắm trại sẽ giúp các em có được những giây phút vui chơi thỏai mái bên ngoài và yêu thích hoạt động ngòai trời hơn. Tuy nhiên, trách nhiệm của một người hướng dẫn viên cắm trại cũng rất lớn đó là phải đảm bảo an tòan cho cả buổi cắm trại.

Nếu bạn là một người yêu trẻ và mong muốn được tiếp xúc, mang đến cho trẻ những điều tốt đẹp nhất thì đây chính là những ngành nghề phù hợp và thú vị nhất dành cho bạn. Hãy dựa vào khả năng của mình để xác định ngành nghề phù hợp với mong muốn và sở thích của bản thân mình trong tương lai. Bởi được làm đúng nghành mà mình yêu đó mới là hạnh phúc.