Lên kế hoạch sai phương hướng


Phương hướng khởi nghiệp đúng đắn giúp bạn đạt được thành công

Là một nhà quản trị, lên kế hoạch chính là công việc chính của họ để giúp tổ chức đạt được những mục tiêu mà mình muốn hướng đến trong tương lai. Thế nhưng một sai lầm mà những người mới khởi nghiệp thường gặp đó là lập ra quá nhiều kế hoạch với nhiều mục tiêu trong khi nhân lực và tài nguyên không đủ để thực hiện hoặc những kế hoạch đó không khả thi đối với tình hình của công ty và xa rời với thực tế.

Vì thế mà những nhà quản trị mới trước khi lập kế hoạch cần phải xác định rõ mục tiêu của công ty, cập nhật tình hình cụ thể của nhân lực và vật liệu của công ty sau đó lập nên một bản kế hoạch với tiến trình thực thi cụ thể, phù hợp với công ty của người mới khởi nghiệp và sau đó đưa vào vận dụng ngay.

Việc lập ra được một bản kế hoạch phù hợp với công ty của người mới khởi nghiệp rất quan trọng, nó xác định những thành công bước đầu của họ trong việc xây dựng công ty của riêng mình. Vì thế mà để tránh những sai lầm và rủi ro xảy ra thì đây là một khâu rất quan trọng mà người mới khởi nghiệp cần phải chú ý trong tiến trình quản trị.

Không quan tâm đến tiếp thị


Tiếp thị khách hàng là yếu tố tiên quyết trong kinh doanh hiện nay

Đối với những người mới khởi nghiệp, danh tiến của công ty chưa rộng rãi trên thị trường vì thế mà việc tiếp thị là điều cần phải chú ý trên hết để đảm bảo cho sự tồn tại của công ty.

Một công ty mới không thể cứ thụ động trên thị trường và chờ đợi khách hàng gọi đến được, người mới khởi nghiệp cần phải tìm nhiều cách để giúp hình ảnh công ty được biết đến nhiều hơn trong công chúng.

Không nên chỉ chăm chú vào việc phát triển chất lượng làm việc của công ty mà lơ là đến khâu tiếp thị, vì nếu chất lượng làm việc của công ty đó có tốt như thế nào mà không được khách hàng biết đến thì cũng không đạt được mục tiêu như công ty mong muốn bạn đầu.

Quản lý và phân phối nhân viên sai cách

Trong thời kỳ kinh tế biến động hiện nay, các công ty đang phải đối mặt với một thị trường vô cùng năng động, vì thế những phong cách quản trị cũ cần phải được loại bỏ, thay vào đó là những lối quản trị mới, phù hợp với nền kinh thế thị trường hơn.

Theo đó, tùy vào hình thức công ty mà bạn đang xây dựng mà có cách quản lý và phân phối nhân viên khác nhau. Tuy nhiên không nên áp dụng phương thức quản lý ép buộc, sử dụng quá nhiều quyền hành, hạn chế sự phát triển của nhân viên mà nên để họ tự do phát triển bản thân trong khuôn khổ của công ty. Điều này không chỉ giúp cho công ty phát triển hơn mà còn giúp tạo ra niềm tin và giữ chân của nhân viên.

Không quan tâm đến nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Đối với bất kỳ chính sách hoặc sản phẩm nào mà một công ty do người mới khởi nghiệp đưa ra cũng cần phải quan tâm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu, như thế thì công ty mới đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Nếu công ty không đáp ứng được nhu cầu, mong muốn hoặc không quan tâm nhiều đối với khách hàng mục tiêu mà chỉ chăm chăm phát triển sản phẩm của mình thì thị trường vẫn sẽ không chấp nhận sản phẩm đó. Việc này đòi hỏi những người mới khởi nghiệp, những nhà quản trị mới cần phải chú ý hơn trong bản kế hoạch của mình.