Thời đại công nghệ thông tin nên tất cả các mặt hàng, dịch vụ đều được chào bán online trên các website, app cũng như mạng xạ hội. Và giới trẻ chính là tầng lớp mua hàng online nhiều nhất. Chính vì thế tìm hiểu đặc điểm mua hàng online của giới trẻ chính là điều mà các công ty kinh doanh online tuyệt đối không được lơ là.

Giới trẻ chính là tầng lớp mua hàng online nhiều nhất

Với sự ra đời của hàng loạt những thiết bị di động, máy tính bảng, smartphone… nên hiện nay mọi người, nhất là giới trẻ dễ dàng mua sắm bất cứ thứ gì, bất cứ nơi nào. Chỉ cần có kết nối internet thì dù đang ở đâu chúng ta đều có thể đặt hàng và mua hàng một cách dễ dàng. Thế nhưng với giới trẻ khi mua hàng online thì cũng đều có những đặc điểm nhất định. Tìm hiểu kĩ những đặc điểm này sẽ giúp cho việc kinh doanh của công ty bạn thành công và hiệu quả hơn rất nhiều.

Thường mua thông qua thiết bị di động

Thiết bị di động là vật bất ly thân và cũng là công cụ mua sắm online của giới trẻ

Như đã nói hiện nay các thiết bị di động ngày càng cải tiến và thông minh với nhiều chức năng hiện đại không khác gì máy vi tính. Và tầng lớp trẻ chính là đối tượng sử dụng di động nhiều nhất, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều bạn suốt ngày online, làm việc trên các thiết bị này. Chính vì thế khi thiết kế website bạn cần lưu ý quan tâm thân thiện với các thiết bị di động giúp người mua dễ dàng mua hàng hơn. Bởi vì hiện nay cũng có những website cũ thiết kế không tương thích và người mua không thể đặt hàng thông qua điện thoại. Như thế là bạn đã vô tình đánh mất một lượng lớn khách hàng của mình rồi đấy.

Phụ thuộc nhiều vào quảng cáo

Đây chính là xu hướng mua sắm chung của giới trẻ. Họ không quan tâm nhiều để đi tìm hiểu một sản phẩm mà thông thường số đông là sẽ tìm hiểu thông qua quảng cáo của chính công ty doanh nghiệp đó. Chính vì thế việc chạy quảng cáo các sản phẩm một cách trên diện rộng sẽ giúp đông đảo khách hàng mà nhiều nhất là giới trẻ biết đến. Và họ sẽ dễ dàng bị thu hút và đặt hàng của công ty bạn.

Có sự so sánh về giá

Người trẻ dễ mua nhưng cũng hay so sánh về giá cả

Tuy rằng giới trẻ cũng dễ dàng mua khi thấy thích thế nhưng hiện nay với tình hình kinh doanh online và sự cạnh tranh tương đối lớn. Nên khi mua bất cứ sản phẩm nào thì giới trẻ cũng tìm tòi nhiều nơi bán khác nhau để có sự so sánh về giá. Chính vì thế đánh vào giá rẻ cũng chính là bí quyết được nhiều công ty áp dụng đối với giới trẻ hiện nay.

Thích sản phẩm khuyến mãi, tặng kèm

Các khuyến mãi, các tặng kèm đi theo sản phẩm luôn là yếu tố thu hút các bạn trẻ. Bởi vì lúc này họ sẽ thấy chương trình của công ty thật hấp dẫn. Đặc biệt với những khuyến mãi khi mua combo, mua nhiều thì sẽ được giá sốc sẽ khiến cho rất nhiều bạn trẻ rủ rê bạn bè của mình mua theo. Vì thế đây cũng là đặc điểm mua hàng của giới trẻ mà bạn không nên bỏ qua.

Có sự nghiên cứu về sản phẩm

Người trẻ rất nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm

Mặc dù hay thích mua sắm hàng và mua rất nhiều thế nhưng không phải vì thế mà giới trẻ mua một cách vội vàng đâu nhé. Ngược lại thì họ sẽ rất nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm. Những sản phẩm được giới thiệu và đánh giá tốt chính là mặt hàng mà giới trẻ tin tưởng chọn lựa.

Những thông tin trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm mua hàng của giới trẻ hiện nay. Chúc bạn vận dùng thành công trong chiến lược kinh doanh của mình./.