Lương, chế độ đãi ngộ kém

Lương, chế độ đãi ngộ luôn là tiêu chí hàng đầu để một người quyết định chọn hay bỏ qua một công việc cũng như là một yếu tố cạnh tranh thu hút nhân tài giữa các công ty. Nếu làm việc ở một công ty có mức lương quá thấp hoặc chế độ đãi ngộ kém bản thân người lao động sẽ không cảm thấy xứng đáng với những gì mình bỏ ra và sẵn sang tìm cho mình một công ty khác tốt hơn.

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc an toàn, thoải mái luôn là điểm cộng thu hút sự quan tâm của người lao động. Hẳn rằng sự hòa đồng vui vẻ, tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong công ty, sự thân thiết, gắn bó giữa lãnh đạo với nhân viên sẽ giúp mọi người liên kết với nhau như một tập thể mà bất kỳ ai cũng không muốn rời đi. Một doanh nghiệp chỉ tốt khi tất cả nhân viên quan tâm tới nhau và cùng nhau thực hiện mục tiêu chung của công ty.

Cách thức quản lý

Vai trò của người quản lý trong công ty là lắng nghe ý kiến của nhân viên, tạo điều kiện cho họ phát huy hết sở trường, năng lực của mình. Để làm được điều đó, chúng ta nên trao quyền cho nhân viên để họ cảm thấy có trách nhiệm, hứng thú hơn khi được chủ động làm công việc mình thích trong khuôn khổ quy định của công ty. Nếu mọi công việc trong công ty bạn đều nắm quyền và chi phối chúng sẽ làm cho nhân viên của bạn cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái và sớm muộn họ cũng sẽ rời đi.

Thiếu công bằng

Một lý do nữa khiến nhân viên của bạn nghỉ việc có lẽ là sự thiếu công bằng, minh bạch trong chính sách thưởng phạt. Người có công nếu không được ghi nhận, người có lỗi không bị xử phạt sẽ làm cho người lao động cảm thấy chán nản, bất công, thấy mình không được trọng dụng hoặc không có giá trị trong công ty. Với thái độ như vậy chắc hẳn rằng năng suất lao động sẽ không cao và lợi nhuận mang lại cho công ty cũng sẽ bị hạn chế.

Không có cơ hội thăng tiến

Một doanh nghiệp không mang lại cơ hội thăng tiến cho người lao động sẽ không thế nào giữ chân được người tài. Đằng sau sự cố gắng của mỗi cá nhân là mong muốn, khát khao được ghi nhận không chỉ thể hiện ở việc tăng lương mà còn là những cơ hội thăng tiến trong công việc.