Crossing the Chasm – Sự khác biệt của người tiêu dùng

Bạn sẽ nắm được cách phân biệt đối tượng khách hàng với Crossing the Chasm

Với cách đánh giá, phân tích nhằm nhận diện các nhóm khách hàng, đặc biệt là hai nhóm "bắt kịp xu hướng" và nhóm “lạc hậu”, tác giả Geoffrey Moore đã mang đến cho độc giả các phương pháp phát triển các thị trường mới. Tuy quyển sách đa phần phân tích các đặc điểm của những ngành công nghệ cao, nhưng các bài học và ví dụ cụ thể mà tác giả đưa ra hoàn toàn có thể áp dụng được tốt với các lĩnh vực khác.

Selling the Invisible - Bán những thứ vô hình

Trong nửa thế kỷ vừa qua, sự chuyển dịch về mặt kinh tế đáng chú ý nhất trên thế giới chính là sự thay đổi từ kinh tế sản xuất công nghiệp sang nền kinh tế chủ yếu dựa trên dịch vụ. Theo góc nhìn của Harry Beckwith, chìa khóa thành công chính yếu của công cuộc dịch chuyển này chính là việc xây dựng mối quan hệ giữa nhân viên trong một doanh nghiệp và giữa nhân viên với khách hàng. Harry Beckwith cho rằng, tiếp thị kiểu mới sẽ thiên về tư duy và bắt đầu bằng cách tìm hiểu và đánh giá rõ ràng tính đặc thù của dịch vụ cũng như những ghi nhận các tính chất của đối tượng sử dụng dịch vụ đó.

Influence – Các cách tạo ảnh hưởng đến khách hàng

Influence là quyển sách gối đầu giường của các nhà tiếp thị thời nay. Trong tựa sách này, tác giả Bob Cialdini đã thống kê các nguyên nhân có thể khiến khách hàng đưa ra quyết định cũng như phân tích các phương pháp để doanh nghiệp đạt được điều này thông qua nhóm các cử chỉ và lời nói có khả năng ảnh hưởng mạnh đến suy nghĩ và thái độ của khách hàng.

Positioning - Định vị

Dù đã phát hành cách đây 20 năm, tuy nhiên cuốn sách của hai tác giả Al Ries và Jack Trout vẫn không hề lỗi thời với kiến thức đúng đắn về những yếu tố cơ bản tạo nên một sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng và có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Permission Marketing - Tiếp thị thông qua sự cho phép của khách hàng

Trong một khoảng thời gian dài, các phương pháp quảng cáo kiểu truyền thống đa phần nhận nhiều chỉ trích do đã trở nên quá lỗi thời, khiến khách hàng cảm thấy ngộp thở và không được tương tác hai chiều với lối đưa thông tin của doanh nghiệp. Tác giả Seth Godin đã góp phần thay đổi điều này khi cho rằng, trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm quảng cáo tốt thông qua các phương thức tạo ra nhiều sự lựa chọn khác nhau cũng như giúp khách hàng được tương tác đa chiều, từ đó cho phép khách hàng có quyền quyết định những thông điệp mà họ ưa thích nhất.

Permission Marketing sẽ hoàn toàn thay đổi định nghĩa tiếp thị của bạn

Guerilla Marketing - Tiếp thị du kích

Cách đây khoảng 30 năm, Jay Conrad Levinson đã khiến ngành quảng cáo ngạc nhiên với định nghĩa mới cho rằng tiếp thị không chỉ dành riêng cho các công ty lớn với ngân sách khổng lồ mà còn là sân chơi của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua cách sử dụng các chiến thuật thông minh, mang tính sáng tạo và ít hao phí hơ. Tác giả chỉ ra rằng, doanh nghiệp chỉ cần nắm rõ được các khía cạnh của tiếp thị và biết cách vận dụng sáng tạo, từ đó hoàn toàn có thể tạo được những quảng cáo khó quên cho khách hàng.

Ngành quảng cáo là một lĩnh vực biến đổi theo từng ngày. Do đó, người làm quảng cáo cũng như các chuyên gia bán hàng cần phải cập nhật kiến thức liên tục để có thể đứng vững trong ngành cũng như thành công trong công cuộc tiếp cận khách hàng mới.