Có thể nói, thói quen quan trọng nhất của một doanh nhân là thói quen vào buổi sáng của họ. Nếu bạn bắt đầu một ngày của mình bằng chân trái, làm thế nào làm việc, sản xuất, có động lực và tập trung vào phần thời gian còn lại của ngày?

Để đảm bảo rằng bạn bắt đầu một ngày bằng chân phải, đây là bảy điều mà mọi doanh nhân nên làm trước 7 giờ sáng.

1. Họ rất tỉnh táo.

Các nhà doanh nhân thành công như Richard Branson nổi tiếng là luôn thức dậy vào sáng sớm.

Trong suốt 50 năm kinh doanh, tôi đã học được rằng nếu tôi dậy sớm, tôi có thể làm được một điều gì đó đạt hơn là làm trong cả một ngày, và vì thế trong cuộc sống, dậy sớm là một điều nên làm ", người sáng lập Tập đoàn Virgin giải thích.

Khi bạn tỉnh dậy trước 7 giờ sáng, bạn có thời gian để kiểm tra tin tức, tập hợp suy nghĩ hoặc tập thể dục. Điều này ngăn bạn khỏi cản giác tệ hại khi bước ra khỏi cửa mỗi buổi sáng, cảm thấy tràn đầy sinh lực và không bị mất tập trung.

Thức dậy sớm có nghĩa là bạn phải dừng nhấn nút báo thức lại bằng cách ngủ đủ giấc mỗi đêm - tốt hơn là từ 7 đến 9 giờ bắt đầu đi ngủ. Bên cạnh việc đảm bảo rằng bạn là một người dậy sớm, bạn sẽ nhận được hiệu quả đáng kể của giấc ngủ cải thiện sức khỏe, trí nhớ, học tập, năng suất và tâm trạng của bạn. Nó thậm chí có thể giúp bạn thực hiện một quyết định tài chính ít rủi ro hơn, giảm căng thẳng, giảm chất béo và tăng cường cơ bắp với tập thể dục.

2. Tránh xa điện thoại của bạn.

Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng có một vài lý do chính đáng để không đụng đến điện thoại của bạn đầu tiên vào buổi sáng. Việc đặt điện thoại bên cạnh mình suốt đêm có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vì ánh sáng phát ra từ màn hình hoặc thông báo tới suốt đêm. Việc đầu tiên là nếu bạn vừa thức dậy mà đã lặn vào hộp thư đến hoặc các kênh truyền thông xã hội có thể gây căng thẳng và làm bạn mất tập trung cho việc đặt các ưu tiên cá nhân của bạn lên hàng đầu. Thay vì đặt mục tiêu của bạn trong ngày, bạn đang sốt sắng đáp trả lại một email tức giận từ khách hàng. Đó không phải là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới của bạn.

3. Tập thể dục hoặc thiền.

Vâng. Cho dù là chạy bộ, nâng cân, lao xuống bể bơi Fahrenheit 57 độ, tập yoga hoặc cầu nguyện… thì tập thể dục thường xuyên hoặc thiền sẽ làm giảm căng thẳng, làm cho bạn hạnh phúc hơn, tăng năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn những mối lo đáng quan tâm về sức khoẻ trong tương lai như bệnh tim.

Tuy nhiên, cũng quan trọng đối với một doanh nhân, tập thể dục và thiền định mỗi buổi sáng có thể giúp bạn tập trung vào những gì bạn cần đạt được trong ngày và phát triển những ý tưởng mới.

4. Ăn sáng lành mạnh.

Đừng đùa nữa. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó sẽ làm cho bộ não và cơ thể của bạn hoạt động ổn định trong ngày. Nhưng, không phải tất cả các bữa sáng đều được. Bỏ qua bánh rán hoặc pizza còn sót lại và tiêu thụ:

- Carbohydrate lành mạnh như bánh mì nướng, lúa mạch hoặc yến mạch.

- Protein ít béo như trứng, quả hạch, rau xanh và đậu.

- Trái cây và rau.

- Các lựa chọn về sữa như đậu nành, hạnh nhân, hoặc sữa gạo.

Trong khi buổi sáng với một tách trà hoặc cà phê thay cho bữa sáng của bạn không phải là xấu nhưng hãy thử nhâm nhi một ít nước chanh trước khi bạn ăn tốt hơn nhiều.

"Uống nước chanh ngay khi bạn thức dậy làm tăng mức năng lượng của bạn về thể chất và tinh thần. Nước chanh giúp bạn có năng lượng tự nhiên ổn định kéo dài cả ngày bằng cách cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng trong dạ dày của bạn. Uống một ít nước chanh vào buổi sáng (khi dạ dày trống rỗng) để đảm bảo sự hấp thụ đầy đủ,"Travis Bradberry giải thích.

"Bạn nên chờ 15-30 phút sau khi uống nước chanh trước khi ăn (thời gian hoàn hảo để tập thể dục). Nước chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, chúng chứa nhiều kali, vitamin C và chất chống oxy hoá. Nếu bạn dưới 150 Kg, uống nước nửa trái chanh (và một trái nếu bạn trên 150 cân). Không uống nguyên chất mà nên pha với nước nếu bạn không muốn làm hại răng.”

Đừng quên, bữa sáng cũng là thời gian tuyệt vời để dành thời gian với gia đình của bạn.

5. Nâng cao tinh thần của bạn.

Có một số buổi sáng mà bạn không muốn lăn ra khỏi giường. Khó khăn vì thời tiết và nếu vậy bạn đã có một sự thất bại lớn. Nó không phải là sự kết thúc của thế giới, nhưng nó đủ để giết động lực của bạn cho vài ngày tới.

Đó là lý do tại sao các nhà doanh nhân thành công thực hành nâng tinh thần của họ mỗi sáng. Cho dù đó là đọc một cuốn sách cảm hứng, ghi nhớ các trích dẫn động lực, làm một dự án đam mê, hoặc viết xuống những suy nghĩ hay kinh nghiệm của bạn trong một tạp chí hoặc blog… Hãy dành vài phút mỗi buổi sáng để có được những suy nghĩ đúng đắn trước khi giải quyết vấn đề.

Nếu những chiến thuật đó không hiệu quả, hãy ghi lại những điều bạn cảm thấy biết ơn.

Ông Tim Ferriss, doanh nhân và là tác giả cuốn The 4 Hours Workweek cho biết: "Nhật ký năm phút là một sự can thiệp trị liệu, ít nhất và với tôi, bởi vì tôi là người đó. Điều đó cho phép tôi không chỉ làm việc nhiều hơn trong ngày mà cũng cảm thấy tốt hơn trong suốt cả ngày, trở thành một người hạnh phúc hơn, mãn nguyện hơn - đó không phải là điều gì đó tự nhiên đến với tôi."

6. Đặt mục tiêu và các ưu tiên của bạn.

Mỗi sáng thứ Hai thiết lập mục tiêu của bạn trong tuần. Mỗi ngày trong tuần còn lại ghi lại các mục tiêu và ưu tiên cần phải thực hiện trong ngày đó. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ đạt được những mục tiêu đó trong khi tắm, chạy bộ hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian yên tĩnh cho chính mình.

Cách hiệu quả nhất để vượt qua các mục trong danh sách việc cần làm của bạn là bắt đầu với nhiệm vụ khó nhất - hoặc nhiệm vụ mà bạn đang sợ nhất. Thực hiện nó để bạn có thể tiếp tục di chuyển về phía trước.

7. Làm các công việc kinh doanh.

Cuối cùng, đó là thời gian để dành cho việc để kinh doanh. Giờ đây, bạn có thể lấy điện thoại của mình, đọc và gửi email, quảng cáo pop-in trên các phương tiện truyền thông xã hội, kiểm tra tin tức liên quan đến ngành của bạn và đánh giá số liệu, chẳng hạn như doanh số bán hàng ngày hôm trước. Dữ liệu đó có thể làm thay đổi danh sách việc cần làm của bạn, nhưng vì bạn có một sự khởi đầu, bạn sẽ chuẩn bị và sẵn sàng khi đến giờ để vào văn phòng.

Bằng cách tạo ra và gắn bó với một thói quen buổi sáng, bạn sẽ phát triển những thói quen khác vàsẽ giữ cho bạn khỏe mạnh, hiệu quả cũng như chuẩn bị để bạn có thể xử lý bất kỳ tình huống nào bất ngờ đến theo cách của bạn. Có thể mất một số ngày để thử và sai để tìm ra thói quen buổi sáng lý tưởng của bạn nhưng nó sẽ làm cho bạn thành công hơn cả về chuyên môn và cá nhân.