Ảnh hưởng của các nhân tố đến hành vi sử dụng dịch vụ Smart Banking của khách hàng cá nhân tại một số ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ trong các dịch vụ của ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP), đặc biệt là dịch vụ Smart Banking được xem như một xu hướng tất yếu trong hoạt động của các ngân hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến Hành vi sử dụng dịch vụ Smart Banking của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng TMCP gồm: (1) Cảm nhận sự tự tin; (2) Cảm nhận sự hữu ích; (3) Cảm nhận chi phí tài chính; (4) Cảm nhận rủi ro; (5) Nhận thức sự tin tưởng; (6) Thương hiệu hình ảnh ngân hàng.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 18, tháng 6 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
TS. Hoàng Thanh Huyền, Ngô Hương Giang, Đinh Thu Huyền
Học viện Ngân hàng
Bình luận