Ảnh hưởng của Chatbot tới quyết định mua hàng của khách hàng trên các nền tảng bán hàng điện tử
Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực công nghệ cao, công cụ hỗ trợ đàm thoại ảo (Chatbot) đã và đang được các doanh nghiệp sử dụng thay cho hệ thống nhân viên chăm sóc khách hàng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng, phân tích tác động của Chatbot tới quyết định mua hàng trên các nền tảng điện tử. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 2 nhân tố tác động trực tiếp tới Quyết định mua hàng của khách hàng là Giá trị cảm nhận; Sự lập trình giống như con người và 4 nhân tố tác động gián tiếp là Cảm nhận về tính hữu ích; Cảm nhận về những rủi ro; Cảm nhận về tính dễ sử dụng và Sự lập trình giống như con người. Từ đó nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp về quản trị để sự kết nối giữa các bên hiệu quả hơn.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 21, tháng 7 năm 2021)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận