Ảnh hưởng của nhận thức đến ý định sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ của khách hàng cá nhân tại Hà Nội
Nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của nhận thức đến ý định sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ của khách hàng cá nhân tại Hà Nội. Nghiên cứu kết hợp các khía cạnh nhận thức trong mô hình chấp nhận công nghệ TAM với nhận thức về giá trị kinh tế để xây dựng mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu sau khi phân tích 190 dữ liệu thông qua phần mềm SPSS 26.0 đã chỉ ra, có 3 yếu tố có tác động cùng chiều đến Ý định sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ theo thứ tự từ cao đến thấp: (1) Nhận thức về giá trị kinh tế; (2) Nhận thức hữu ích; (3) Nhận thức dễ sử dụng. Dựa vào kết quả nghiên cứu, một số giải pháp đã được đề xuất cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao ý định sử dụng của khách hàng cá nhân đối với ứng dụng đặt xe công nghệ tại Hà Nội, Việt Nam.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 21, tháng 7 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Hoàng Đàm Lương Thuý
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Bình luận