Ảnh hưởng của truyền miệng điện tử, hình ảnh thương hiệu và niềm tin đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm công nghệ của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh
Dựa trên việc khảo sát trực tuyến 324 khách hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bài viết tìm ra và đo lường mức độ ảnh hưởng của truyền miệng điện tử, hình ảnh thương hiệu và niềm tin đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm công nghệ của khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Niềm tin và Truyền miệng điện tử có ảnh hưởng trực tiếp đến Ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm công nghệ. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Hình ảnh thương hiệu có ảnh hưởng trực tiếp đến Niềm tin, cũng như Truyền miệng điện tử có ảnh hưởng trực tiếp đến Hình ảnh thương hiệu.
TS. TRẦN NGỌC TÚ - Trường Đại học Sài Gòn
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận