Vị trí địa lý đối với kinh doanh F&B là vô cùng quan trọng

Vị trí địa lý của cửa hàng

Đừng bao giờ cũng nghĩ rằng chỉ cần sản phẩm tốt sẽ chắc chắn khách hàng đông hơn mà không quan tâm đến vị trí địa lý mặt bằng. Bởi khách hàng mua lại là khách hàng cũ, nhưng vị trí địa lý có thể thu hút được thêm khách hàng vãng lai. Một ví dụ đơn giản, nếu đang đi trên đường bạn đang đói và không gặp cửa hàng quen, chắc chắn bạn sẽ chọn quán ăn gần mình nhất và đường đến tiện nhất. Hoặc một số cửa hàng nằm trên đường một chiều, đây chính là một bất lợi khá lớn cho khách hàng khi tìm địa chỉ và khiến họ dễ từ bỏ cửa hàng hơn.

Hoặc một ví dụ cụ thể hơn, cửa hàng nằm ngay đường chính vẫn được ưu tiên hơn những cửa hàng ở trong hẻm. Đơn giản là khi mọi người đi ngang qua có thể nhìn thấy một phần quảng cáo, số lượng khách đông hay không để quyết định lựa chọn khi bản thân họ chưa từng thử lần nào. Còn những cửa hàng ở trong hẻm, họ không thể tận dụng được một nguồn quảng cáo free tự nhiên như thế này.


Mặt bằng khá quan trọng trong việc quảng cáo và ảnh hưởng đến khách hàng vãng lai

Cách sắp xếp các sản phẩm và gian hàng

Cách sắp xếp sản phẩm của cửa hàng chính là điểm đánh tâm lý của khách hàng. Tại sao lại như vậy? Sắp xếp khoa học và có tính liên kết sẽ dễ khiến khách hàng chi tiền cho những món đồ mình không có nhu cầu. Vị trí trên kệ hàng dễ khiến khách hàng chú ý nhất là vừa tầm mắt, chỉ cần lướt qua là có thể dừng lại rồi. Một số nơi, vì muốn đẩy mạnh sản phẩm mới, họ có thể trưng bày ngay ở quầy tính tiền. Bởi thời gian đợi tính tiền, khách hàng có thể tò mò xem qua và cơ hội bán được sản phẩm cao hơn.

Ngoài ra, những sản phẩm được để gần lối đi cũng sẽ dễ thu hút, đặc biệt khu vực trung tâm. Đây là khu vực mà nhiều nhà tiếp thị muốn giành lấy để đẩy cho những sản phẩm hot, sản phẩm mới hay làm chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng một cách tốt hơn.

Vị trí của nội thất trong không gian các quán F&B


Trang trí khác lạ, bắt mắt của không gian bên trong có thể khiến khách hàng ưng ý và quay lại lần sau

Nhiều cửa hàng chọn lựa không gian phục vụ khách hàng ở lầu trên và sẽ có băng ghế dài ngồi đợi order ở bên dưới. Vậy trong lúc đợi sản phẩm, trước mắt khách hàng sẽ là những tủ bánh, những sản phẩm dùng kèm cùng với sự sắp xếp khéo léo, dưới ánh đèn làm lung linh hơn để họ chú ý và lựa chọn.

Ngoài ra, vị trí nội thất vô cùng quan trọng, nhiều khách hàng chọn những quán ăn, quán cafe đôi lúc không chỉ vì sản phẩm mà còn là cả không gian. Vì vậy, sắp xếp bàn ghế khoa học, có không gian riêng tư, không gian sống ảo đẹp, hợp lý chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng.

Trên đây là một số ảnh hưởng của yếu tố vị trí trong kinh doanh F&B, vì vậy, nếu có thể hãy chọn cho mình một mặt bằng thật tốt và bày trí những thực phẩm, đồ uống một cách khoa học để kích cầu từ khách hàng một cách tốt nhất.