Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng tại các công ty sản xuất thực phẩm chế biến
Bài viết nhằm xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm thực phẩm chế biến (TPCB) của khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua các sản phẩm TPCB tại các công ty này theo thứ tự từ cao đến thấp như sau: Địa điểm phân phối; Giá cả; Thương hiệu; Chuẩn chủ quan và Chất lượng cảm nhận. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các hàm ý quản trị cho lãnh đạo các công ty sản xuất TPCB, nhằm có những giải pháp gia tăng quyết định mua sản phẩm TPCB của khách hàng.
Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 15, tháng 5 năm 2023
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
ThS. Nguyễn Phúc Khoa
Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH)
Bình luận